Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều khách hàng dùng điện ở Bạc Liêu bị cuộc gọi đe dọa, lừa đảo

Kinhtedothi – Gần đây, có rất nhiều cuộc gọi đến khách hàng sử dụng điện ở Bạc Liêu đe dọa cắt điện, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân liên quan gây hoang mang lo lắng cho người dân. Đáng chú ý, có khách hàng cả tin đã bị các đối tượng này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dọa cúp điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Anh N.H.N trú tại phường 5 TP Bạc Liêu cho biết, liên tục trong 2 ngày 14 và 15/11/2024, có 2 cuộc cuộc gọi từ số điện thoại 0827084140 và 0886721454 đến đích danh anh N.H.N tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của Điện lực TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) xác minh việc gia đình đã đóng tiền điện hay chưa, vì hệ thống của ngành điện lực chưa xác nhận khanh hàng đã thanh toán.

Khi anh N.H.N không trả lời được, những đối tượng này yêu cầu cung cấp thông tin thân nhân, gia đình để xác minh tiếp theo việc trên. Nếu không sẽ cắt điện không cho sử dụng tiếp. Nghi ngờ lừa đảo, anh N.H.N đã gọi điện đến Điện lực Bạc Liêu, lúc đó mới biết tiền điện của gia đình đã được gia đình thanh toán từ lâu.

Số điện thoại của đối tượng tự xưng tên Thơm là nhân viên chăm sóc khách hàng Điện lực TP Bạc Liêu gọi điện đến anh N.H.N chiều 15/11/2024 dọa cắt điện nếu không cung cấp thông tin cá nhân (Hoàng Nam).

Thông tin từ Điện lực huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), ngày 10/10/2024, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin khách hàng L.V. L. trú ấp thị trấn A, thị trấn Hòa Bình huyện Hòa Bình báo bị kẻ gian giả danh nhân viên điện lực gọi điện nhắc nợ và lừa đảo thanh toán trực tuyến.

Theo đó, kẻ gian gọi điện thoại tự xưng nhân viên Điện lực Bạc Liêu báo khách hàng L.V.L còn nợ tiền điện, yêu cầu khách hàng kết bạn zalo, gọi video để hỗ trợ sau đó dẫn dụ khách hàng quay video quá trình đăng nhập tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt số tiền 1.500.827 đồng.

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp và khách hàng

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Minh Hòa Phó Giám đốc Điện lực Bạc Liêu cho biết, từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 28/10/2024 đã có một số đối tượng sử dụng gần 20 số điện thoại khác nhau gọi điện thoại đến nhiều người dân giả danh nhân viên ngành điện như: nhân viên giao tiếp khách hàng yêu cầu cung cấp thông tin để ký lại Hợp đồng mua bán điện; nhân viên quản lý nợ tiền điện thông báo khách hàng còn nợ tiền điện hoặc chưa nhận được thông tin chuyển tiền điện của khách hàng, ... nhằm thực hiện các thủ đoạn lừa đảo như: yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện; đề nghị khách hàng kết bạn zalo, gọi video để hỗ trợ khách hàng thanh toán; tiếp đến dẫn dụ khách hàng quay video quá trình đăng nhập tài khoản ngân hàng để biết được tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản.

Sau đó, các đối tượng này đăng nhập vào tài khoản của khách hàng và chiếm đoạt toàn bộ số tiền có trong tài khoản của khách hàng. “Điều này làm cho người dân hoang mang, lo sợ và ảnh hưởng đến công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, uy tín của ngành Điện. Vụ việc này đã được báo cáo đến cơ quan chức năng trên địa bàn” – ông Nguyễn Minh Hòa cho biết thêm.

Chỉ riêng TP Bạc Liêu từ ngày 01/7/2024 đến 08/11/2024, Điện lực đã tiếp nhận thông tin, phản ánh của 40 khách hàng sử dụng điện về việc có một số cá nhân mạo danh là nhân viên ngành điện gọi điện thoại đến 40 khách hàng thông báo đang nợ tiền điện trong đó, có 35 khách hàng đòi phải thanh toán theo yêu cầu nếu không sẽ bị ngừng cung cấp điện, 5 khách hàng khác yêu cung cấp căn cước công dân để thay đổi thông tin hợp đồng.

Trước tình hình trên, Điện lực TP Bạc Liêu đã thực hiện một số giải pháp tuyên truyền phổ biến thông tin trên đến khách hàng biết để phòng tránh như: tuyên truyền trên Đài truyền thanh, gửi thông báo đến khách hàng qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (App CSKH); đăng tải các Thông báo trên website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (https://cskh.evnspc.vn) cùng các giải pháp tuyên truyền khác để cảnh báo người dân. "Mặc dù dù đã tuyên truyền cảnh báo đến khách hàng và báo đến cơ quan chức năng, nhưng tình trạng giả danh nhân viên Điện lực Bạc Liêu gọi điện đến khách hàng để đe dọa, lừa đảo như trên vẫn còn tiếp diễn" - đại diện Điện lực TP Bạc Liêu cho biết thêm.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

22/01/2025 | 09:27

Kinhtedothi - Trong thời gian qua, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng chủ động nắm bắt tình hình trên tuyến, địa bàn trọng điểm đồng thời chủ động trực tiếp đấu tranh phát hiện, triệt phá các vụ việc vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ