Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều ngành, liên ngành trắng ứng viên giáo sư năm 2023

Kinhtedothi – Trong danh sách ứng viên được Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023, có một số ngành, liên ngành trắng ứng viên giáo sư. 3 ứng viên giáo sư trẻ nhất đều sinh năm 1984.

Hội đồng Giáo sư (HĐGS) nhà nước vừa công bố danh sách 648 ứng viên được các hội đồng GS cơ sở (ngành, liên ngành) đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, phó giáo sư (PGS) năm 2023.
HĐGS nhà nước vừa công bố danh sách 648 ứng viên được các HĐGS cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2023.

Hội đồng Giáo sư (HĐGS) nhà nước vừa công bố danh sách 648 ứng viên được các HĐGS cơ sở (ngành, liên ngành) đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2023. Danh sách này không bao gồm 2 HĐGS cơ sở ngành Khoa học An ninh và ngành Khoa học Quốc phòng.

So với danh sách ứng viên được 26 HĐGS cơ sở đề nghị xét công nhận đạt chuẩn chức danh GS, PGS năm 2023 có 89 ứng viên bị loại, bao gồm 18 ứng viên GS và 71 ứng viên PGS.

Đại diện HĐGS Nhà nước cho biết các ứng viên bị loại vì nhiều lí do khác nhau xoay quanh các tiêu chí xét công nhận chức danh GS, PGS. Ngoài ra, cũng có ứng viên xin rút hồ sơ. Đáng chú ý, Văn phòng HĐGS Nhà nước còn nhận được một số phản ánh liên quan đến hồ sư ứng viên không đạt tiêu chuẩn nên đã yêu cầu các HĐGS ngành và liên ngành liên quan xem xét cụ thể.

Theo danh sách công bố, HĐGS ngành/liên ngành có nhiều ứng viên GS nhất (6 ứng viên GS) gồm: ngành Kinh tế, ngành Y học, liên ngành Cơ khí – Động lực, liên ngành Hóa học - Công nghệ thực phẩm.

HĐGS liên ngành Chăn nuôi – Thú y – Thủy sản có 5 ứng viên GS; liên ngành  Nông nghiệp - Lâm nghiệp có 4 ứng viên GS.

HĐGS các ngành/liên ngành có 1 ứng viên GS gồm: ngành Giao thông vận tải, ngành Tâm lí học, ngành Vật lí.

Các HĐGS không có ứng viên GS gồm: ngành Dược học, ngành Giáo dục học, liên ngành Sử học – Khảo cổ học – Dân tộc học, ngành Ngôn ngữ học, liên ngành Triết học- Xã hội học - Chính trị học, ngành Văn học.

Đáng lưu ý, trong số danh sách ứng viên được HĐGS ngành đề xuất đạt tiêu chuẩn công nhận chức danh GS năm 2023 có 3 ứng viên cùng sinh năm 1984, cũng là những ứng viên trẻ nhất của chức danh này.

Đó là ứng viên Nguyễn Đại Hải (sinh ngày 5/11/1984, quê Hải Hậu, Nam Định), ứng viên ngành Hóa học. Cơ quan công tác là Viện Công nghệ Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Ứng viên thứ hai là Đoàn Thái Sơn (sinh ngày 5/10/1984, quê Nam Trực, Nam Định), ngành Toán học. Đơn vị công tác là Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Ứng viên thứ 3 là Trần Xuân Bách (sinh ngày 5/10/1984, quê Thường Tín, Hà Nội), ngành Y học, hiện công tác tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Trường học Hà Nội tái thiết nền nếp ngay sau kỳ nghỉ Tết

Trường học Hà Nội tái thiết nền nếp ngay sau kỳ nghỉ Tết

03/02/2025 | 14:01

Kinhtedothi – Sáng nay (3/2), học sinh Hà Nội trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các nhà trường sẵn sàng đón học sinh với nhiều hoạt động khai Xuân bổ ích; đồng thời nhanh chóng tái thiết nền nếp lớp học bình thường trở lại.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ