Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều nỗi lo tại cổng trường Thực nghiệm Khoa học Giáo dục

Kinhtedothi –  Giao thông hỗn độn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT… là thực trạng đã và đang diễn ra trong các khung giờ cao điểm tại cổng trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục, đường Liễu Giai, quận Ba Đình.

 

 

Vi phạm nối tiếp vi phạm

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người tham gia giao thông về những bất cập trong công tác quản lý trật tự, ATGT trên phố Liễu Giai, đặc biệt là đoạn qua trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (trường Thực nghiệm - PV).

Hàng loạt xe ô tô dừng đỗ sai quy định trước công trường Thực nghiệm.

Theo phản ánh của người dân, sáng và chiều tối có rất đông phụ huynh đi ô tô đỗ hàng 2, hàng 3 trước cổng trường để đưa, đón con. Thậm chí, nhiều trường hợp còn ngang nhiên dừng đỗ trên vỉa hè, trong khu vực nhà chờ của xe buýt... gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển của các phương tiện trong giờ cao điểm.

“Trường Thực nghiệm nằm ngay mặt phố Liễu Giai, sát với đường dẫn lên cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã... nên những hành vi vi phạm đã khiến khu vực này thường xuyên xuất hiện những xung đột giao thông không đáng có, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT” – ông Nguyễn Tiến Dũng (phường Cống Vị) chia sẻ.

Đoạn qua trường Thực nghiệm, giao thông lộn xộn vào giờ cao điểm.

Từ những phản ánh của người dân, sáng ngày 6/3, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực này. Theo ghi nhận, những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở, thậm chí chưa phản ánh hết những xung đột trong khu vực này.

Nói như vậy là bởi, do khu vực cổng trường Thực nghiệm nằm sát với khu vực đường dẫn lên cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã nên nhiều bậc phụ huynh khi hoàn thành việc đưa, đón con đã ngay lập tức bật xi nhan trái để đi  lên cầu vượt. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc di chuyển của dòng phương tiện di chuyển theo hướng Liễu Giai – Đào Tấn... đặc biệt trong khung giờ cao điểm.

Tăng cường chốt trực, xử lý nghiêm vi phạm

Có mặt tại cổng trường Thực nghiệm trong sáng ngày 6/3, theo ghi nhận của phóng viên, nhằm đảm bảo trật tự, ATGT cho các em học sinh theo học tại trường, Ban Giám hiệu trường Thực nghiệm đã cho phép các xe đưa đón học sinh, từ ô tô đến xe máy được phép di chuyển vào khuôn viên của trường.

Ngoài ra, vào khung giờ cao điểm, các lực lượng chức năng phường Cống Vị (quận Ba Đình) và Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cũng đã có mặt để tổ chức hướng dẫn, điều tiết giao thông..., tuy nhiên, tình trạng lộn xộn vẫn diễn ra khá phổ biến.

Dù đã có mặt của các lực lượng chức năng, nhưng tình trạng ùn ứ vẫn rất khó kiểm soát.

Liên quan đến vấn đề này, Thiếu tá Đào Việt Tùng – Phó trưởng Công an phường Cống Vị, quận Ba Đình cho biết, mặc dù đã có mặt của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, nhưng lượng phương tiện đổ về trong một khoảng thời gian ngắn rất lớn nên công tác quản lý, trật tự ATGT đôi lúc gặp nhiều khó khăn.

“Trong thời gian tới, các lực lượng chức năng phường Cống Vị sẽ tiếp tục tăng cường chốt trực, kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi dừng đỗ phương tiện sai quy định gây cản trở giao thông” – Thiếu tá Đào Việt Tùng cho biết.

Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường chốt trực, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng quan điểm trên, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Hải – Đội Phó Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, cùng với việc tăng cường chốt trực hướng dẫn giao thông, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, đơn vị sẽ làm việc với Ban Giám hiệu trường Thực nghiệm đề nghị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ..., nhằm hạn chế thấp nhất những rủi ro, hệ lụy có thể xảy ra.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ