Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều tháng sau nâng cấp, ngân hàng điện tử của Techcombank vẫn liên tục lỗi

Kinhtedothi - Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khách hàng phải thực hiện hàng loạt giao dịch trực tuyến thì gần 4 tháng sau khi nâng cấp hệ thống, ngân hàng điện tử của Techcombank vẫn liên tục gặp lỗi, khiến khách hàng gặp không ít bất tiện.

Chị Nguyễn Thị Ánh Ngọc - một khách hàng thường xuyên giao dịch của Techcombank cho hay, nhiều tháng qua, chị liên tục gặp lỗi khi thực hiện các giao dịch trên phiên bản điện tử của Techcombank.
Lỗi khách hàng liên tục găp trong sáng 24/8 khi truy cập vào tài khoản Techcombank trên điện thoại
Các lỗi chị thường mắc phải lúc thì không vào được tài khoản, lúc lại không chuyển khoản hoặc thực hiện được các giao dịch khác như truy xuất số dư, gửi, rút tiết kiệm online.
“Tôi rất bực mình vì cứ mỗi lần cần thực hiện các giao dịch, Techcombank lại nhắn là lỗi hệ thống. Không chỉ gây phiền toái, bực mình vì dịch vụ không sử dụng được, tôi còn băn khoăn về tính bảo mật hệ thống khi thực hiện các giao dịch online trên hệ thống của ngân hàng”- chị Ngọc cho biết.
Chị Ngọc không phải là trường hợp duy nhất gặp bất tiện khi giao dịch trên ngân hàng điện tử Techcombank. Mới đây nhất, nhiều khách hàng phản ánh, trong ngày 24/8, ngân hàng điện tử của Techcombank cũng lỗi trong gần 1 ngày khi họ không thể đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trên điện thoại. Các giao dịch chuyển khoản 24/7 từ ngân hàng khác sang Techombank cũng mất rất nhiều thời gian mới nhận được, thay vì chỉ cần 5 phút như trước đây khi chuyển khoản nhanh.
“Trước đó, trong sáng 23/8, tôi cũng chuyển khoản thanh toán tiền hàng nhưng không thể thực hiện được. Giao dịch được Techcombank báo “tài khoản gốc bị lỗi”, trong khi đó, tôi chuyển khoản từ một tài khoản khác lại thành công ngay lập tức”- một khách hàng của Techombank cho hay.
Các lỗi giao dịch trực tuyến tại Techcombank xuất hiện thường xuyên hơn sau khi Techcombank nâng cấp phiên bản ngân hàng điện tử từ ngày 29/4/2020. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, các ngân hàng đẩy mạnh giao dịch trực tuyến nhưng việc Ngân hàng TMCP Kỹ Thương khắc phục chưa triệt để các lỗi này khiến khách hàng gặp rất nhiều bất tiện.
Bên cạnh đó, câu hỏi về việc nguyên nhân vì sao các lỗi này chưa được khắc phục một cách triệt để dù thời gian nâng cấp đã lâu, nền tảng công nghệ của Techcombank như thế nào trong khi đây là một ngân hàng đầu tư “khủng” cho hoạt động công nghệ thông tin, lỗi này có liên quan gì đến bảo mật ngân hàng…- vẫn là những câu hỏi khiến khách hàng và cổ đông của Techcombank băn khoăn.
Trước đó, Techcombank thông báo tạm thời gián đoạn tất cả các dịch vụ đợt 1 (60 phút) từ 23 giờ ngày 29/4/2020 đến 0 giờ ngày 30/4; đợt 2 (120 phút) từ 23 giờ ngày 2/5 đến 0 giờ ngày 3/5. Sau nâng cấp, phiên bản ngân hàng điện tử của Techcombank “treo” trong nhiều ngày. Đại diện ngân hàng đã lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ nỗ lực khắc phục.
Từ trước đến nay, Techcombank còn được biết đến là một ngân hàng rất “mạnh tay” đầu tư cho công nghệ, với việc đầu tư hàng trăm triệu USD để thực hiện quá trình chuyển đổi. Năm 2019, cựu Tổng giám đốc Techcombank Nguyễn Lê Quốc Anh cho biết, ngân hàng đã trù tính dành tới khoảng trên 200 triệu USD đầu tư cho hệ thống công nghệ thông tin - quy mô lớn hơn gấp đôi lợi nhuận trước thuế của Techcombank nhiều năm trước đó.
“Techcombank sẵn sàng đầu tư nguyên một năm lợi nhuận vào xây dựng nền tảng hệ thống cho 5 năm tới, để đảm bảo trong 10 năm sau đó mình không bị lỗi thời. Hội đồng Quản trị và Ban điều hành tập trung đầu tư vào công nghệ, trước tiên là để giải quyết vận hành - vận hành tốt hơn để mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Và phần nữa là phải đảm bảo hệ thống của mình vững chắc, an toàn” - vị này từng nói.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tháng 1/2025, thu hút FDI tăng 48,6%

Tháng 1/2025, thu hút FDI tăng 48,6%

05/02/2025 | 12:04

Kinhtedothi - Tháng 1/2025, tổng vốn FDI đăng ký hơn 4,3 tỷ USD, tăng 48,6% so với cùng kỳ, vốn thực hiện trên 1,5 tỷ USD, tăng 2%.

Vàng tăng dữ dội, người dân xếp hàng mua

Vàng tăng dữ dội, người dân xếp hàng mua

05/02/2025 | 11:56

Kinhtedothi - Giá vàng trong nước sáng 4/2 tiếp đà tăng mạnh, vượt mốc 90 triệu đồng/lượng. Bất chấp giá vàng liên tục phá đỉnh cũ, người dân xếp hàng dài tại nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội để mua vào.

Thách thức điều hành chính sách tiền tệ

Thách thức điều hành chính sách tiền tệ

05/02/2025 | 11:45

Kinhtedothi- Năm 2025 được dự báo tiếp tục là một năm có nhiều khó khăn, thách thức với kinh tế Việt Nam nói chung và với điều hành chính sách tiền tệ nói riêng.

Thị trường vàng ngóng khai xuân

Thị trường vàng ngóng khai xuân

03/02/2025 | 23:22

Kinhtedothi- Hôm nay 3/2, tức mùng 6 Tết, các đơn vị kinh doanh vàng mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Dự báo giá vàng còn tăng và lượng khách sẽ đông đúc hơn trước kỳ nghỉ lễ.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ