Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng, Quảng Nam bị sạt lở do mưa lớn kéo dài

Kinhtedothi - Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão số 6 (bão Trami) làm nhiều tuyến quốc lộ qua Đà Nẵng, Quảng Nam bị sạt lở, đất đá tràn lấp cống, rãnh dọc.

Ngày 29/10, Văn phòng Quản lý Đường bộ III.1 (Khu Quản lý Đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam), đã thông tin về tình hình giao thông tại khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam do bão số 6 (bão Trami).

Theo đó, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường, đặc biệt là quốc lộ và đường Hồ Chí Minh đã bị sạt lở.

Cụ thể, tại đoạn Km39+750 - Km39+850 của đường Hồ Chí Minh, khu vực La Sơn - Hòa Liên thuộc huyện Hòa Vang, đã xảy ra tình trạng sạt lở bê tông ốp mái cơ taluy dương. Đất đá đã tràn lấp rãnh dọc với khối lượng ước tính khoảng 2.000m3.

Taluy dương trên đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Hòa Liên sạt lở do ảnh hưởng của bão số 6.

Tại Km44+700, tường chắn rọ đá cũng bị đẩy ra, cùng với đó là đất đá tràn lấp rãnh dọc và lề đường với khối lượng khoảng 30m3.

Ngoài ra, đất, đá tràn lấp nhiều cống, rãnh dọc trên tuyến và khoảng 250 cây xanh có đường kính từ 10 - 20cm ngã đổ đè tường rào bảo vệ và nhiều biển báo bị ngã đổ.

Cũng trên tuyến La Sơn - Hòa Liên, cầu Km35+879 dòng chảy của suối gây xói lở, ăn sâu vào bệ trụ T9, gây hở cọc khoan nhồi.

Theo Văn phòng Quản lý Đường bộ III.1, tuyến Quốc lộ 14G qua địa phận Đà Nẵng, Quảng Nam cũng bị sạt lở do ảnh hưởng của mưa bão.

Cụ thể, tại Đà Nẵng, cống Km13+243 Quốc lộ 14G bị đất lấp thượng, hạ lưu, lòng cống, hố thu, sân cống.

Cống tại Km16+927 bị sạt mái taluy, hư hỏng tường đầu, tường cánh, sân cống, sạt 1 đốt cống phía hạ lưu và nhiều cây ngã đổ ra đường.

Trên tuyến Quốc lộ 14G qua địa phận Quảng Nam xảy ra tình trạng sạt taluy dương, đất đá tràn lấp rãnh dọc và mặt đường ở 13 vị trí. Mặt đường sình lún cục bộ, phát sinh ổ gà.

Cống tại Km41+050 bị đất lấp thượng, hạ lưu, lòng cống, hố thu, sân cống với khối lượng khoảng 27m3. Ngầm tràn Km38+050 bị sạt lở mái taluy ăn sâu vào nền đường…

Đường Hồ Chí Minh qua Quảng Nam (nhánh Tây) cũng bị sạt taluy dương, đất đá tràn ra mặt đường, lấp rãnh dọc; đất lấp hố thu, thượng, hạ lưu, lòng cống, dòng chảy cống với khối lượng tạm tính gần 1.300m3.

Ngoài ra, tuyến này còn hư hỏng rãnh dọc đá hộc xây, hư hỏng tường đầu, tường cánh, xói sân cống, hư hỏng tấm đan rãnh kín.

Tại đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, mặt đường bê tông xi măng bể vỡ tại 156 vị trí với diện tích gần 2.000m2.

Tại đường Trường Sơn Đông, có 6 vị trí bị sạt ta luy dương, đất đá tràn ra mặt đường, lấp rãnh dọc với khối lượng khoảng 197m3. Cầu Nước Xa tại Km113+557 bị xói chân mái taluy đường đầu cầu mố M1 phía hạ lưu.

Văn phòng Quản lý Đường bộ III.1 cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra thiệt hại tại công trình giao thông do ảnh hưởng của cơn bão số 6, đơn vị đã chỉ đạo các nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên triển khai nhân lực, máy móc thiết bị để triển khai hót dọn đất, đá, cây xanh ngã đổ để đảm bảo giao thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ