Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang:

Nhiều tuyến đường sụt lún, sạt lở nghiêm trọng tại khu vực U Minh Thượng

Kinhtedothi – Tình trạng sụt lún trên địa bàn huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) diễn ra nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn. Nhiều tuyến đường hư hỏng làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân...

Ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, nhiều khu vực, tuyến đường tại huyện U Minh Thượng bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng, có đoạn sụt lún từ 3 đến 4m. Điển hình như tỉnh lộ 965 có điểm bị sụt lún từ một nữa đến hai phần ba đường,  đường kênh 15 có nhiều đoạn sụt lún hoàn toàn, gây khó khăn đi lại cho người dân. (Ảnh Hữu Tuấn)
Tính đến nay trên địa bàn huyện U Minh Thượng ghi nhận 215 điểm sụt lún, sạt lở với tổng chiều dài 6.567m, gồm hơn 5.000m sạt lở và trên 1.560m rạn nứt, nguy cơ sạt lở cao. (Ảnh Hữu Tuấn)
Đường tỉnh lộ 965 (đê bao ngoài) có 28 điểm, tổng chiều dài 645 m và đường giao thông nông thôn có 187 điểm, tổng chiều dài 5.922 m, tập trung trên địa bàn 2 xã An Minh Bắc và Minh Thuận.
Theo thống kê, có 13 căn của người dân ở hai xã An Minh Bắc và xã Minh Thuận bị ảnh hưởng do sụt lún, ước thiệt hại hơn 2,1 tỷ đồng. (Ảnh Hữu Tuấn)
437 căn nhà ở dọc theo các tuyến kênh của các hộ dân, nhà có nguy cơ sạt lở cao trong thời gian tới 57 căn cần phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn để tránh thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân. (Ảnh Hữu Tuấn)
Người dân xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng cho biết, khi trời mưa tình trạng sụt lún, sạt lở sẽ diễn ra nghiêm trọng hơn, nhất là những đoạn đường đã có dấu hiệu rạn nứt trước đó. Đoạn đường này vừa bị sụt lún cách đây 2 ngày. (Ảnh Hữu Tuấn)
Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, ông Nguyễn Quốc Khởi – Chủ tịch UBND huyện U Minh Thượng cho biết, tình trạng sụt lún ngày càng diễn ra nghiêm trọng và nặng nề. Nguyên nhân sụt lún do nắng nóng kéo dài, khô hạn và cả do cấu tạo địa chất.  Năm nay tình trạng sụt lún nghiêm trọng hơn những năm trước. (Ảnh Hữu Tuấn)
Ông Khởi cũng thông tin thêm, hiện tại địa phương đang khảo sát các điểm sụt lún, chỉ ước tính sơ bộ về hạ tầng giao thông đã thiệt hại gần trăm tỷ đồng, người dân bị ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nông sản. Trong ảnh là cây cầu ở ấp Kênh 5, xã An Minh Bắc bị sụt lún 2 đầu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi đi lại. (Ảnh Hữu Tuấn)
Để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra do sụt lún, sạt lở địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác của cộng đồng đối với khu vực nguy hiểm. Chính quyền đã vận động người dân đang sinh sống trong vùng nguy cơ sạt lở cao di dời đến nơi an toàn, cảnh giác cao khi xuất hiện những cơn mưa lớn đầu mùa. (Ảnh Hữu Tuấn)
Ông Nguyễn Quốc Khởi cũng thông tin thêm, địa phương đang phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh khảo sát tình trạng sụt lún, sạt lở và hậu quả thiên tai gây ra để có các chính sách hỗ trợ người dân; vùng bị ảnh hưởng, ổn định cuộc sống, giảm thiệt hại  lâu dài. (Ảnh Hữu Tuấn)
Đối với các hộ nhà ở ven kênh (cặp mé lộ) trong khu vực vùng đệm, nguy cơ có thể xảy ra sụt lún, sạt lở, chính quyền phải vận động đi đến nơi an toàn và kiên quyết di dời đối với các căn nhà ở khu vực rạn nứt, nguy cơ sạt lở cao. Thường xuyên kiểm tra, dự báo, cảnh báo về tình hình sạt lở trong mùa khô 2024, hạn chế thấp nhất thiệt hại về con người, tài sản. (Ảnh Hữu Tuấn)
Triển khai, thực hiện các biện pháp khắc phục tạm thời hậu quả do sụt lún, sạt lở gây ra đảm bảo cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân. Cắm biển báo cấm ô tô vào các tuyến đường giao thông nông thôn bị sạt lở. Khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở  phải cắm biển cảnh báo, giăng dây, kẽ vạch, lắp đèn tín hiệu… để cảnh báo người dân. (Ảnh Hữu Tuấn)

Clip sụp lún, sạt lở nghiêm trọng tại huyện U Minh Thượng. (Clip: Hữu Tuấn)

Đường giao thông nông thôn Kênh 15 bị sụt lún chỉ còn mảng bê tông gây khó khăn cho người dân đi lại. (Ảnh Hữu Tuấn)
Đường giao thông kênh 15 bị sụt lún có đoạn sâu đến 3m và hư hỏng hoàn toàn. (Ảnh Hữu Tuấn)
Kiên Giang: Bắt nguyên Giám đốc Vườn quốc gia U Minh Thượng

Kiên Giang: Bắt nguyên Giám đốc Vườn quốc gia U Minh Thượng

Kiên Giang: Hạn, mặn ảnh hưởng sinh hoạt của hàng vạn người dân

Kiên Giang: Hạn, mặn ảnh hưởng sinh hoạt của hàng vạn người dân

Kiên Giang: Đóng cống ngăn mặn Cái Lớn, Cái Bé 3 ngày

Kiên Giang: Đóng cống ngăn mặn Cái Lớn, Cái Bé 3 ngày

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ