Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhức nhối xe chở hàng cồng kềnh ở khu vực ngoại thành

Đội CSGT số 8, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp xe cơ giới, xe ba bánh chở hàng cồng kềnh tham gia giao thông đặc biệt là khu vực ngoại thành

Theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ trong vòng 30 phút đã có gần 1 chục trường hợp bị lập biên bản xử lý. Thế nhưng, thực tế cho thấy, để xử lý triệt để tình trạng trên là việc không hề đơn giản, đặc biệt là khu vực ngoại thành.
Cụ thể, theo thống kê của Đội CSGT số 8, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, từ ngày 29/9 – 19/10, thực hiện đợt cao điểm về xử lý tình trạng xe thô sơ, xe ba bánh, xe ô tô chở hàng cồng kềnh khi tham gia giao thông, Đội CSGT số 8 đã tiến hành kiểm tra, xử lý gần 300 trường hợp vi phạm. Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã thu giữ 22 phương tiện và gần 100 bộ giấy tờ các loại. Tính trung bình, mỗi ngày lực lượng CSGT đã xử lý gần 10 trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, dừng như “thuốc đắng vẫn chưa dã được tật”, nhiều trường hợp dù biết hành vi của mình là sai nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Một số hình ảnh do PV báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận

 Xe mô tô tự chế để chở hàng bị lực lượng chức năng xử lý ( Ảnh Thục Anh)

 Những chiếc xe chở tôn này dài hàng chục mét ( Ảnh Thục Anh)

 Tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và TNGT cho người tham gia giao thông ( Ảnh Thục Anh)

Trung tá Bùi Ngọc Anh - Đội phó Đội CSGT số 8, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, sau hơn một tháng triển khai xử lý tình trạng người điều khiển phương tiện trở hành cồng kềnh khi tham gia giao thông, ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật đã có những sự chuyển biến nhất định. Tuy nhiên, tình trạng tái vi phạm, thậm chí sáng phạt, chiều lại vi phạm vẫn diễn ra khá phổ biến.
Theo lý giải của Trung tá Bùi Ngọc Anh, theo Nghị định 46, hành vi mang vác, chở hàng cồng kềnh khi tham gia giao thông sẽ bị phạt 300.000 đồng. Tuy nhiên, mức phạt này còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Thậm chí, nhiều trường hợp sử dụng xe cũ nát để vi phạm và sẵn sàng “bỏ của chạy lấy người”… Do đó, việc xử lý gặp rất nhiều khó khăn. Cũng theo Trung tá Ngọc Anh, trong thời gian sắp tới, ngoài việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, Đội CSGT sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền đến các hộ dân, các chủ các cơ sở sản xuất, làng nghề chấp hành nghiêm các quy định của luật giao thông.
Theo thống kê của Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, từ ngày 27/9 – 17/10, lực lượng CSGT các quận huyện trên địa bàn TP đã kiểm tra, xử lý 3.360 trường hợp người điều khiển xe ô tô, mô tô, xe thô sơ, xe xích lô, xe ba bánh tự chế giả danh thương binh chở hàng cồng kềnh khi tham gia giao thông. Trong đó, hơn 1.200 trường hợp diễn ra trên địa bàn các huyện ngoại thành.
Chia sẻ
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

20/01/2025 | 08:27

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

Tin mới
TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

TP Hồ Chí Minh: thêm một dòng kênh trở lại màu xanh

TP Hồ Chí Minh: thêm một dòng kênh trở lại màu xanh

17/01/2025 | 14:19

Kinhtedothi – Hàng Bàng là một trong những con kênh thoát nước tại TP Hồ Chí Minh bị ô nhiễm trầm trọng, với hàng trăm hộ dân sinh sống trên kênh từ hàng chục năm qua, con kênh bị lấp hẳn. Việc khôi phục lại dòng kênh góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Tin tài trợ