Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Những cải tiến của Honda CR-V thế hệ mới

Mẫu crossover phiên bản 2017 thiết kế lại phần đuôi vốn gây tranh cãi, động cơ có thêm bản 1,5 lít tăng áp.

Đuôi xe mới tinh tế hơn trước.
Hãng xe Nhật dành cho CR-V chỉ 5 năm vòng đời mỗi thế hệ, khiến khách hàng luôn cảm thấy mới. Thế hệ thứ 4 từ 2012 với thiết kế thay đổi đặc biệt gây tranh cãi ở phần đuôi nhưng vẫn mang lại hiệu quả bán hàng. Đến nay, hình ảnh và thông số chính thức của thế hệ thứ 5, bắt đầu với bản 2017 xuất hiện.
So với thế hệ trước, chiếc crossover mới mang thiết kế khác biệt và sửa đổi những chi tiết vốn nhận nhiều ý kiến trái chiều. Hãng hứa hẹn một CR-V cao cấp hơn, rộng rãi hơn và đa dụng hơn.

Đèn pha toàn LED thay cho loại thấu kính trước đây, lưới tản nhiệt thanh crôm to bản hơn, đèn sương mù và cản trước cũng thiết kế lại. Nắp ca-pô là nơi cho thấy Honda còn đem cả cảm hứng của Acura lên mẫu xe phổ thông, đường gân nổi khối ở dọc hai bên ca-pô tăng vẻ thể thao cho một mẫu xe đa dụng.

Đuôi xe là bước tiến đáng kể sau những tranh cãi ở thế hệ trước. Đường nét giờ đây tinh tế, gọn gàng hơn nhiều. Đèn hậu mới, kính chắn gió nghiêng hơn và khung kính bên bám theo khung xe.

Thiết kế nội thất thay đổi "chóng mặt" với phong cách không gian, hình khối. Khu điều khiển trung tâm lấy cảm hứng theo logo, vô-lăng 4 chấu, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7 inch chạy nền Android, kết nối cả Android Auto và Apple CarPlay. Điều hòa tự động hai vùng, đèn LED nội thất, phanh tay điện tử, cổng USB cho hàng ghế sau và hàng loạt những nâng cấp nhỏ. Lần đầu tiên Honda áp dụng mở cốp sau tự động rảnh tay cho CR-V.

Ở thị trường Mỹ, Honda lắp cho chiếc crossover hai động cơ, loại 2,4 lít quen thuộc và loại mới 1,5 lít tăng áp. Cỗ máy 2,4 lít i-VTEC phun xăng trực tiếp cho công suất 184 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 244 Nm tại 3.900 vòng/phút. Động cơ này chỉ lắp trên phiên bản tiêu chuẩn.

Thiết kế nội thất quá khác biệt so với thế hệ hiện tại.

Bản 1,5 lít tăng áp lần đầu tiên xuất hiện trên CR-V là loại DOHC, phun xăng trực tiếp cho công suất 190 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 Nm trong khoảng 2.000-5.000 vòng/phút. Hỗ trợ động cơ là hệ thống khởi động từ xa. Cả hai loại động cơ đều đi cùng hộp số CVT với công nghệ kiểm soát Honda G-Shift.

Chiều dài xe tăng thêm 30 mm, rộng và cao thêm 36 mm, trục cơ sở tăng từ 2.620 mm lên 2.660 mm giúp xe có không gian rộng rãi hơn, đặc biệt là khoảng để chân hàng ghế sau. Xe vẫn có 5 chỗ, dù trước đó xuất hiện một số thông tin CR-V mới thêm bản 7 chỗ.

CR-V nhận gói công nghệ an toàn Honda Sensing với phanh giảm chấn (CMBS), cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ về đúng làn (RDM), kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù, cảnh báo dòng phương tiện phía sau và đèn pha tự động.

CR-V là biểu tượng của Honda trên toàn cầu, doanh số đóng góp cho hãng chỉ sau huyền thoại Civic. Năm 2015, CR-V là mẫu SUV bán chạy nhất tại Bắc Mỹ với hơn 345.000 xe tới khách hàng. Honda hy vọng bước nâng cấp này sẽ mở rộng sức ảnh hưởng của CR-V tại thị trường châu Âu, nơi hàng năm bán khoảng 15.000-20.000 xe.

Đối thủ lớn nhất của CR-V tại thị trường Mỹ là Toyota RAV4 khi trong 2016, có nhiều thời điểm doanh số của RAV4 vượt qua CR-V. Tại Việt Nam, khi mà RAV4 chưa có mặt, CX-5 là xe bán chạy nhất thị trường, sau đó là CR-V.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thị trường PC khởi sắc trở lại

Thị trường PC khởi sắc trở lại

22/01/2025 | 09:30

Kinhtedothi - Theo báo cáo của công ty Counterpoint Research, thị trường máy tính cá nhân (PC) toàn cầu trong quý IV/2024 tăng trưởng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số PC cả năm đạt 253 triệu chiếc (tăng 2,6% so với năm trước).

TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

20/01/2025 | 15:10

Kinhtedothi - Nền tảng TikTok đã thông báo vào rạng sáng 20/1 (theo giờ Việt Nam) với nội dung: Cảm ơn sự kiên nhẫn và ủng hộ của các bạn. Nhớ sự nỗ lực của Tổng thống Trump, TikTok đã quay trở lại.

Nintendo Switch 2 lộ diện

Nintendo Switch 2 lộ diện

20/01/2025 | 14:08

Kinhtedothi - Mới đây, Nintendo đã giới thiệu một phiên bản lớn hơn của Switch, có thiết kế tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Cách xóa dung lượng khác trên iPhone

Cách xóa dung lượng khác trên iPhone

18/01/2025 | 19:01

Kinhtedothi - Dữ liệu “Khác” trên iPhone khiến nhiều người dùng cảm thấy bối rối khi thấy nó chiếm khá nhiều bộ nhớ, mà lại không thể xác định rõ ràng là loại dữ liệu gì. Vậy làm thế nào để xóa những dữ liệu đó?

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ