Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Những chiếc đinh thép trên đường Vành đai 3 từ đâu ra?

Kinhtedothi - Đường Vành đai 3 trên cao thời gian gần đây xuất hiện những tấm thép trên mặt đường. Thậm chí một số đinh thép nhô cao không khác gì những “bẫy chông” gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại.

Một xe container đã bị thủng lốp tối ngày 23/3 do cán phải chiếc đinh thép trên đường Vành đai 3. Nguồn: Oto+
Nhiều người dân phản ánh, đường Vành đai 3 trên cao gần đây xuất hiện một số khu vực thi công đậy bằng những tấm thép cao hơn cả mặt đường từ 3 - 5cm gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Đặc biệt còn có đinh thép nhô lên khỏi mặt đường như những "bẫy chông", gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Ngày 23/3 vừa qua, một xe container di chuyển theo hướng từ Cầu Dậu đến Mai Dịch đã bị thủng lốp vì cán phải một chướng ngại vật trên đường. Nguyên nhân được cho là từ thanh thép của công trường tại Vành đai 3 gây nên.
Những tấm thép đạy lên bề mặt một số vị trí thi công sửa chữa, thay thế khe co giãn
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Văn Hải - Cán bộ phụ trách công trường thuộc Ban duy tu các công trình giao thông (Sở GTVT) cho biết, đường Vành đai 3 trên cao đang tiến hành thay thế khe co giãn, thời gian thay thế mỗi khe co giãn từ 5 - 7 ngày.
Tại mỗi khe co giãn chưa thi công xong, nhà thầu sẽ đậy tấm thép lên trên để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày. Mỗi tấm thép có kích thước 2m x 3m, dày khoảng 3cm.
Ghi nhận của phóng viên, trong sáng 24/3, Vành đai 3 trên cao đoạn từ Cầu Dậu đến Mai Dịch có 15 vị trí đang thi công dở, được đậy bằng những thấm thép (hình khoanh trong ảnh).
Để đảm bảo các tấm thép không bị xô lệch, biến dạng và gây tiếng ồn, các đơn vị thi công đã hàn cố định tấm thép vào bản mặt cầu, trong đó có sử dụng một số ghim sắt hình chữ "L". Do nhiều xe tải trọng lớn, chạy với tốc độ cao khiến một số ghim sắt này bị nhô lên gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
"Ngay chiều 24/3, chúng tôi đã triệu tập các đơn vị thi công họp rút kinh nghiệm và yêu cầu khắc phục triệt để hiện tượng trên. Đồng thời đề nghị các đơn vị này đưa ra phương án thi công tối ưu nhằm cải thiện tình hình" - ông Hải thông tin.
Thi công sửa chữa khe co giãn trên đường Vành đai 3 được thực hiện vào ban đêm. Dự kiến, việc thay thế nói trên sẽ hoàn thành trước 24/4.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan tăng cường công tác bảo đảm ATGT trong quá trình thi công. Trong văn bản nêu rõ: "Để bảo đảm ATGT, tránh gây ùn tắc, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông chỉ đạo nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát, thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn, tuân thủ theo đúng các nội dung quy định trong giấy phép thi công... Cần thiết phải đình chỉ thi công để đánh giá lại công tác bảo đảm ATGT...".
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ