Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Những con “thuyền ma” trên Hồ Tây

Kinhtedothi - Sau khi chuyển từ khu vực đường Nguyễn Đình Thi về khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân), những du thuyền, nhà nổi bị “xếp xó”, trở thành những “căn nhà hoang”…

Nhằm đảm bảo cảnh quan, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường Hồ Tây, TP Hà Nội đã giao UBND quận Tây Hồ tổ chức di dời các du thuyền, nhà nổi trên đường Nguyễn Đình Thi, đoạn từ số 2 đến 10.
Có thể nói, đây là biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), ngăn chặn tình trạng ô nhiễm tại Hồ Tây... Tuy nhiên, sau nhiều năm về chỗ mới, những chiếc du thuyền, nhà nổi nay bỗng trở thành những "ngôi nhà hoang"...
Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, sau nhiều năm "đắp chiếu" nằm phơi sương, phơi nắng, những du thuyền, nhà nổi đã xuống cấp nghiêm trọng do không hoạt động, bảo dưỡng thường xuyên. Sự xuống cấp của những du thuyền, nhà nổi khiến khu vực này trở thành nỗi ám ánh với không ít người dân mỗi lần di chuyển qua đây, đặc biệt là ban đêm.
 Sau khi chuyển về khu vực Đầm Bảy, những chiếc du thuyền, nhà nổi nằm phơi sương, phơi nắng.
 
 Những chiếc du thuyền, nhà nổi trên Hồ Tây không rõ phận sẽ đi về đâu?
 
 
 Nhiều chiếc du thuyền, nhà nổi đã xuống cấp đến thảm hại.
 
 
 Những chiếc du thuyển, nhà nổi từng một thời xa hoa tráng lệ giờ chẳng khác gì những căn nhà hoang...
 
 
 Không chỉ gây lãng phí, việc những chiếc du thuyền, nhà nổi bị ''đắp chiếu'' trong một thời gian dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến cảnh quan của Hồ Tây.
 
 
 
 Số phận của những du thuyền, nhà nổi này rồi sẽ đi về đâu? Đó vẫn là câu hỏi chưa có đáp án.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ