Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nổ mìn thông hầm Dốc Sạn trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Kinhtedothi - Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, có chiều dài 49,11 km, tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng vừa thông hầm kỹ thuật Dốc Sạn, vượt tiến độ hơn 100 ngày.

Hầm Dốc Sạn dài 750m - một trong những hạng mục quan trọng trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài 49,11 km có tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng đã chính thức được thông hầm kỹ thuật vào chiều 16/5.
Ngay từ sáng sớm, các công nhân chuẩn bị thuốc nổ để phá tâm hầm Dốc Sạn kết nối toàn tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Đến giữa trưa, những công nhân cuối cùng đi ra khỏi miệng hầm phía Bắc để chuẩn bị nổ mìn thông hầm. 
Đúng 12 giờ 30 phút ngày 16/5, bộ phận kỹ thuật đã ấn kích nổ để thông hầm.
Ông Nguyễn Văn Huy - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải) chủ đầu tư dự án cho biết, hầm Dốc Sạn là một trong những hạng mục quan trọng và khó thực hiện nhất của dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. "Việc thông hầm ngày hôm nay đánh dấu cột mốc quan trọng của dự án. Chúng tôi đã hoàn thành sớm hơn kế hoạch khoảng 3 tháng rưỡi và cố gắng hoàn thành toàn dự án trước 3 tháng" - ông Huy cho biết.
Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đoạn Nha Trang - Cam Lâm có chiều dài 49,11km đi qua 3 địa bàn là huyện Diên Khánh (8km), huyện Cam Lâm (30,5km), thành phố Cam Ranh (10,6km) dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2023. Trong ảnh, đoạn hầm dốc sạn đã được khơi thông kết nối toàn tuyến.
Cũng theo chủ đầu tư, nhánh còn lại của hầm Dốc Sạn sẽ được thông trong vòng 100 ngày tới. 
Dự án đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 6 làn xe rộng 32,25m. 
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, toàn dự án phải giải phóng mặt bằng 2.361 trường hợp. Hiện, chủ đầu tư đang gấp rút thi công để sớm đưa công trình vào hoạt động.
Để đẩy nhanh tiến độ, chủ đầu tư đã tổ chức làm việc 3 ca với khoảng 1.500 công nhân để sớm đưa dự án vào hoạt động vượt tiến độ trước 3 tháng.
Được biết, dự án được đầu tư theo hình thức PPP, hợp đồng BOT có thời gian xây dựng 2 năm, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 4 tháng. Trong đó, vốn nhà đầu tư khoảng 2.556,99 tỷ đồng. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Luật Thủ đô 2024: Khơi thông nguồn lực phát triển Thủ đô

Luật Thủ đô 2024: Khơi thông nguồn lực phát triển Thủ đô

01/01/2025 | 09:44

Kinhtedothi-Phim phóng sự Luật Thủ đô năm 2024-Khơi thông nguồn lực phát triển Thủ đô do Sở Tư pháp-cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật TP và Sở Tư pháp xây dựng. Phóng sự ghi lại quá trình xây dựng Luật Thủ đô, những quan điểm chỉ đạo xây dựng Luật Thủ đô,...

“Việt Nam vươn mình: Lịch sử - Hiện tại và Tương lai”

“Việt Nam vươn mình: Lịch sử - Hiện tại và Tương lai”

26/12/2024 | 12:09

Kinhtedothi – Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), chiều 25/12, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức cuộc Giao lưu - Tọa đàm “Việt Nam vươn mình: Lịch sử - Hiện tại và Tương lai”.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ