Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nỗi buồn của người hùng

Kinhtedothi - HLV Hoàng Anh Tuấn đang nhận trọng trách dẫn dắt U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U20 thế giới nhiều lần phải than trời vì không đủ quân tập luyện.

Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xây dựng lối chơi và sức mạnh của đội tuyển. Thế nhưng, VFF chẳng thể giúp ông bởi các đội bóng liên tục đòi hỏi quyền lợi của mình.
Trong đợt kiểm tra thể lực những ngày đầu tập trung, các cầu thủ trụ cột của U20 Việt Nam tỏ ra đuối sức nhất. Từ Quang Hải, Trọng Đại, Tiến Dụng… đều thất thế so với các đội. Câu hỏi đặt ra là tại sao những cầu thủ đang ở độ tuổi 20 căng đầy nhựa sống lại không đảm bảo về thể lực? Xin thưa rằng, phần đa các cầu thủ U20 vốn không được thi đấu một cách thường xuyên ở giải hạng Nhất quốc gia cũng như V.League. Ở các đội bóng, các cầu thủ này vẫn bị coi là trẻ. Họ phải chấp nhận vị thế của một cầu thủ “học việc” lên đội hình 1 cho có, hoặc chỉ để đủ quân cho các buổi tập. Rất ít các cầu thủ lứa U20 thường xuyên được đá chính. Trường hợp duy nhất thường xuyên được ra sân là tiền vệ Quang Hải của Hà Nội FC. Thế nhưng, cầu thủ này lại đang gặp khó bởi sự tiến bộ quá nhanh của mình. Anh thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính và đến thời điểm này, Quang Hải đã ra sân không dưới 15 trận. Một con số quá nhiều với một cầu thủ trẻ và nó có thể khiến anh quá tải, thậm chí là chấn thương.
Ông Hoàng Anh Tuấn được coi là người hùng của bóng đá Việt Nam khi đưa U20 Việt Nam vào VCK U20 thế giới. Thế nhưng, ông Tuấn đang có nỗi lòng khó nói khi các cầu thủ trụ cột vừa lên tập trung vài ngày đã nằng nặc xin về khoác áo đội bóng. Nói đúng hơn, họ bị lãnh đạo CLB triệu tập trở về đá V.League. Nếu không tuân thủ, họ bị cắt lương, thưởng, hoặc chí ít là đánh mất vị trí trong đội hình.
Vậy nên, dù rất coi trọng cơ hội tham dự VCK U20 thế giới nhưng vì quyền lợi bản thân, các ngôi sao U20 Việt Nam vẫn nhanh chóng trở về CLB. Với một đội bóng trẻ, việc phải mất những cầu thủ quan trọng nhất vắng mặt ở giai đoạn chạy đà sẽ ảnh hưởng lớn đến sức mạnh chung. Bản thân các cầu thủ không có điều kiện nâng cao thể lực. Mà ai cũng biết, tại VCK U20 thế giới, U20 Việt Nam được cho là một trong những đội yếu nhất. Muốn thi đấu thành công, các cầu thủ cần phải có được sự chuẩn bị kỹ càng về thể lực cũng như chuyên môn.
Vậy nhưng, VFF không thể bắt các đội bóng thay đổi quan điểm vì quyền lợi của đội tuyển. Vì thế, để hóa giải những xung đột muôn thuở giữa đội tuyển và CLB thì bên cạnh một kế hoạch hợp lý, cần lắm sự đồng lòng và thấu hiểu giữa các bên liên quan. Nói đúng hơn, một khi cơ quan quản lý bóng đá và lãnh đạo các đội bóng thực sự vì nhau, tạo điều kiện cho nhau thì U20 Việt Nam hay bất cứ đội bóng nào cũng cũng sẽ gặp những khó khăn tương tự.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ