Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nỗi sợ… rớt dép!

Kinhtedothi - Cách đây mấy hôm, vào giờ cao điểm buổi chiều, khi người và phương tiện đang chen chúc nhau trên làn đường hỗn hợp của Đại lộ Thăng Long (đoạn gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia), đột nhiên một thanh niên điều khiển xe máy SH (của hãng Honda) bỗng phanh "kít" giữa đường.

 Ảnh minh họa
Một phụ nữ ngồi sau xe bất chấp dòng phương tiện đang chen chúc nhau, nhảy vèo xuống đường để nhặt chiếc dép lê bị rơi. Cú dừng xe bất thình lình của người thanh niên khiến các phương tiện phía sau được phen náo loạn bởi ai cũng phải nhấn phanh tức thì để khỏi đâm vào xe SH và tránh người phụ nữ nhặt dép!
Nhiều “ánh mắt mang hình viên đạn” dồn về phía cặp thanh niên nọ. Sau khi đã nhặt được chiếc dép, không một lời xin lỗi, họ lên xe vọt lẹ, để lại phía sau nhiều tiếng chửi thề. Cũng may là tình huống… rớt dép kể trên xảy ra vào giờ cao điểm nên các phương tiện đều phải lưu thông rất chậm, chứ nếu vào khung giờ khác chắc chắn sẽ dẫn đến một vụ tai nạn chùm.
Mặc dù Luật Giao thông đường bộ không có điều khoản nào cấm đi dép lê khi điều khiển phương tiện, tuy nhiên theo các chuyên gia, khi điều khiển phương tiện như ô tô, xe máy nên đi dép có quai hậu hoặc giày đế thấp để bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, khi lưu thông ngoài phố, người ta rất dễ bắt gặp cảnh người điều khiển phương tiện vẫn loẹt quẹt đôi dép lê. Và nỗi sợ… rớt dép là điều có thật!

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ