Nova Consumer mở màn IPO năm 2022, huy động 474 tỷ đồng
Kinhtedothi - Nova Consumer sẽ tiến hành chào bán 10,9 triệu cổ phiếu với mức giá tối thiểu là 43.462 đồng/cp. Số tiền huy động là gần 474 tỷ đồng.
CTCP Tập đoàn Nova Consumer – Nova Consumer Group sẽ tiến hành chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán tối thiểu là 43.462 đồng/cp. Nhà đầu tư tham gia sẽ đặt mua tối thiểu 1.000 và tối đa là 5.444.000 cổ phiếu. Thời gian nhận đăng ký mua và nộp tiền đặt cọc: Từ ngày 07/02/2022 đến ngày 28/02/2022. Kết quả đặt mua sẽ được công bố vào ngày 4/3/2022.
Lượng cổ phiếu IPO là cổ phiếu phát hành mới, tương đương 10% vốn điều lệ hiện hữu của công ty là 1.088,8 tỷ đồng. Tạm tính theo mức giá chào bán thì Nova Consumer Group có mức định giá pre-IPO vào khoảng hơn 4.700 tỷ đồng và định giá sau chào bán là 5.200 tỷ đồng (tương đương gần 220 triệu USD).
Số tiền huy động là gần 474 tỷ đồng, Công ty dự kiến sẽ dùng 430 tỷ đồng để mua lại phần vốn góp của Công ty cổ phần Đầu tư Tiêu dùng tại Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc để phát triển chuỗi thực phẩm, 35 tỷ góp vốn mới vào Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc và phần còn lại bổ sung vốn lưu động. Sau khi IPO thành công, Nova Consumer sẽ tiến hành nộp hồ sơ niêm yết tại HoSE.
Nova Consumer là một trong những thành viên của Tập đoàn NovaGroup, bên cạnh những thành viên trụ cột khác như Novaland (HoSE: NVL), Nova Service…
Nova Consumer có 11 công ty con (trực tiếp và gián tiếp) và 3 công ty liên kết hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có 2 công ty trong lĩnh vực vaccine và 4 công ty chuyên về sức khỏe vật nuôi với 2 nhà máy sản xuất thuốc thú y được đầu tư trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất tự động và đạt tiêu chuẩn WHO-GMP. Trong mảng thức ăn chăn nuôi, Nova Consumer có 3 nhà máy với tổng công suất 730.000 tấn mỗi năm. Công ty cũng có 7 trang trại heo, bò, gà ở nhiều tỉnh tại Việt Nam.
Năm 2021, Nova Consumer đã xây dựng chiến lược đa dạng hóa ngành nghề, từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng, định hướng hoạt động theo mô hình 3F - từ trang trại đến bàn ăn (Feed - Farm - Food).
Ba nguồn thu chính của tập đoàn hiện gồm có thuốc thú y-vaccine, thức ăn chăn nuôi và trang trại-thực phẩm. Bản cáo bạch của Nova Consumer cho biết hiện tập đoàn này đang giữ vị trí số một trong thị trường kinh doanh thuốc thú y, thuốc thủy sản.
Chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín 3F của tập đoàn được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển trong tương lai khi nhu cầu tiêu dùng thịt của Việt Nam hiện vẫn còn ở mức thấp và đang có nhu cầu tăng trưởng nhanh khi thu nhập bình quân đầu người ngày một tăng cao.
Động lực tăng trưởng của ngành nông nghiệp hiện còn đến từ sự chuyển dịch từ sản xuất nhỏ lẻ sang tập trung hóa chăn nuôi để gia tăng sản xuất cũng như giảm thiểu dịch bệnh lây lan khi có những trận dịch lớn, sẽ góp phần nâng cao ý thức sử dụng vaccine, thuốc thú y, các dung dịch sử dụng trong biện pháp an toàn sinh học và kể cả thức ăn gia súc công nghiệp, góp phần không nhỏ trong tỷ lệ tăng trưởng của ngành trong tương lai.
Được biết năm 2021, Nova Consumer Group đặt mục tiêu đạt 4.149 tỷ đồng doanh thu và 279 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Sau 9 tháng, công ty đã đạt 2.664 tỷ doanh thu và 342 tỷ đồng LNST.
Novaland phối hợp cùng Vinacapital đưa năng lượng tái tạo vào các dự án Novaworld
Kinhtedothi - Ngày 07/12/2021, tại Novaland Gallery (2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM) Novaland và VinaCapital đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc phát triển và ứng dụng năng lượng tái tạo tại các dự án mang thương hiệu NovaWorld. Đây cũng bước khởi đầu trong kế hoạch tăng cường sử dụng năng lượng xanh tại các khu đô thị của Novaland, đồng thời tối ưu hóa lợi ích của khách hàng và cư dân.
NovaWorld Ho Tram công bố vận hành giai đoạn 1 The Tropicana
Kinhtedothi - Ngày 12/12, Tập đoàn Novaland tổ chức sự kiện công bố vận hành giai đoạn I phân kỳ The Tropicana tại dự án NovaWorld Ho Tram, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.