Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nước sông Hồng hạ thấp 6m, lộ rõ móng trụ cầu Phong Châu

Kinhtedothi- 2 tháng sau vụ sập cầu Phong Châu, hiện mực nước sông Hồng tại Phú Thọ đã giảm gần 6m so với đỉnh lũ, khiến phần móng trụ cầu T6 lộ rõ.

Mặc dù hơn 1 tháng qua, cầu phao Phong Châu đã được đưa vào sử dụng, mỗi ngày phục vụ đắc lực cho hàng nghìn lượt người và phương tiện. Tuy nhiên, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ, cần có một công trình cầu Phong Châu mới được xây dựng.

Đó là mong mỏi của đại đa số người dân trên địa bàn tỉnh, trong đó đặc biệt là những người, những gia đình đang chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố sập cầu Phong Châu.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mực nước trên sông Hồng tại Phú Thọ dự báo ngày 7/11 ở mức 12,3m. So với đỉnh lũ được ghi nhận vào ngày 10/9 ở mức 18m, hiện mực nước sông Hồng đã giảm gần 6m.

Theo ghi nhận thực tế, với mực nước hạ thấp, phần còn lại của cầu Phong Châu, móng trụ cầu T6 đã lộ rõ. Phần mố trụ của nhịp T6 cách mặt nước khoảng 50cm.

Để đảm bảo tiến độ xây dựng cầu Phong Châu mới theo chỉ đạo của Chính phủ, Sở GTVT Phú Thọ đã lên phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu cũ.

Dự kiến công tác phá dỡ này sẽ mất khoảng 45 ngày với kinh phí thực hiện gần 8,5 tỷ đồng.

Theo phương án phá dỡ, sẽ huy động từ 30 - 40 người tổ chức làm 2 mũi thi công, mũi 1 bên phía huyện Lâm Thao xử lý nhịp 1-5 và mũi 2 bên phía huyện Tam Nông xử lý nhịp số 8.

Trước đó, tại cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai dự án xây dựng cầu Phong Châu mới của tỉnh Phú Thọ, các bộ, ngành thống nhất áp dụng cơ chế đặc thù trong lựa chọn nhà thầu và khởi công dự án trong tháng 12/2024.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đã yêu cầu Bộ GTVT, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các nhà thầu phải hoàn thành thi công móng cầu trước tháng 4/2025, trước khi mùa mưa bão bắt đầu, sau đó tiến hành các hạng mục công trình khác để hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2025.

Khởi công cầu Phong Châu mới trong quý IV năm 2024

Khởi công cầu Phong Châu mới trong quý IV năm 2024

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ