Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ô tô được phép qua đèo Cả sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Kinhtedothi - Từ 18 giờ ngày 22/4, tuyến đường quốc lộ 1 qua đèo Cả, nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa được thông xe trở lại sau gần 10 ngày bị cấm để xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió.

Ông Tạ Thanh Tình, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ III.3 cho biết, sau khi cùng các đơn vị liên quan của Phú Yên và Khánh Hoà đánh giá tình trạng an toàn của đường qua đèo Cả, các đơn vị đã tháo dỡ hệ thống biển báo cắm chốt chặn trước đó để tổ chức phân luồng giao thông bình thường trở lại. 

Tuyến đường đèo Cả nằm trên hầm đường sắt Bãi Gió. Ảnh: B.T

10 ngày trước, trong khi nhà thầu phá dỡ bê tông vỏ hầm cũ thì xảy ra sụt lở vòm hầm, làm gián đoạn tuyến đường sắt Bắc - Nam, ảnh hưởng hàng chục nghìn hành khách, hàng hóa ách tắc. Vì hầm nằm dưới đường đèo Cả, nên ngành giao thông sau đó đã cấm ôtô qua tuyến này nhằm giảm rung chấn và thiệt hại trong qua trình gia cố.

Hầm Bãi Gió thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, dài hơn 400m, cao 5m, rộng 4m, được Pháp xây năm 1930, hoạt động năm 1936. Đến tối 21/4, hầm đường sắt được gia cố hoàn thiện. Sau đó, liên tiếp các đoàn tàu thử tải chạy qua hầm và không xảy ra sự cố nào nên ngành đường sắt ra quyết định "chính thức thông hầm". Tuy nhiên, ô tô chưa thể đi trên đèo do đợi lớp bêtông gia cố trong hầm được kết dính ổn định.

Ông Lê Quang Chính, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, cho biết từ lúc hầm đường sắt Bắc Nam được thông tuyến, đến nay có khoảng 12 đoàn tàu với hơn 3.500 khách đi qua an toàn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ