Online Friday 2024 tôn vinh và nâng cao vị thế hàng Việt
Kinhtedothi-Thông tin từ Cục Thương mại Điện từ và Kinh tế số (Bộ Công Thương), từ ngày 25/11-1/12 sẽ diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm qua đó thúc đẩy kết nối thương mại điện tử theo vùng, tạo niềm tin với doanh nghiệp và người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ.
Thông qua việc cung cấp mã mua sắm ưu đãi, khung giờ vàng và không gian trải nghiệm trực tiếp, Online Friday 2024 mang tới không gian mua sắm. Đây là dịp để người tiêu dùng tiếp cận, trải nghiệm các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với sự cam kết rõ ràng về nguồn gốc và xuất xứ, đồng thời trải nghiệm những tiện ích công nghệ tiên tiến nhất, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, Bộ Công Thương sẽ chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng. Đồng thời còn tổ chức không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Bên cạnh đó, chương trình cũng tổ chức nhiều hội thảo trực tuyến, kết nối các chuyên gia và doanh nghiệp nhằm cập nhật các xu hướng và chính sách mới. Đây là một phần trong chiến lược của Bộ Công thương nhằm không ngừng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc nâng cao kỹ năng và năng lực ứng dụng công nghệ số.

Chương trình tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 không chỉ hướng đến mục tiêu gia tăng sức mua, mà còn thúc đẩy thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững. Từ việc đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm có xuất xứ Việt Nam đến việc hỗ trợ sản phẩm địa phương xuất khẩu trực tuyến, chương trình đang tạo ra những cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu qua đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của các sản phẩm Việt Nam.

Thúc đẩy xuất khẩu thương mại điện tử Việt Nam cất cánh
Kinhtedothi - Trong 5 năm qua, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu và mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu với Amazon. Các doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, mà còn tập trung xây dựng thương hiệu và củng cố sự hiện diện của mình trên trường quốc tế.

Kinh doanh thuốc qua thương mại điện tử, còn khoảng trống pháp lý
Kinhtedothi - Giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, trong thực tiễn đang có khoảng trống pháp lý, đặc biệt đối với mặt hàng đặc thù như thuốc.

Nhận diện thương mại điện tử Việt Nam 9 tháng đầu năm
Kinhtedothi - 9 tháng đầu năm 2024, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực với tổng doanh số đạt 227.7 nghìn tỷ đồng, tăng 37.66% so với cùng kỳ 2023.