Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

OpenAI có thể lỗ tới 44 tỷ USD

Kinhtedothi - Trong giai đoạn 2023 - 2028, OpenAI được nhận định là có thể lỗ tới 44 tỷ USD.

Theo thông tin từ The Information thì OpenAI được ghi nhận là có doanh thu tăng trưởng nhanh, có thể đạt 100 tỷ USD vào năm 2029 nhưng trước đó, trong giai đoạn 2023-2028 công ty có thể lỗ tới 44 tỷ USD.

OpenAI có thể lỗ tới 44 tỷ USD

Theo đó, OpenAI đã báo lỗ 340 triệu USD trong nửa đầu năm 2024 và công ty tiết lộ họ sẽ không thể có lãi cho đến năm 2029.

Gần đây, OpenAI được định giá 157 tỷ USD sau khi huy động thành công 6,6 tỷ USD.

The Information tiết lộ, điều đáng lo ngại nhất là OpenAI yêu cầu các nhà đầu tư loại trừ hàng tỷ USD học chi để đào tạo các mô hình AI (đây là một trong những hoạt động chính của OpenAI và đã cho ra mắt GPT-4 cũng như mới đây là mô hình GPT-o1).

Một chuyên gia đầu tư mạo hiểm cho biết: một công ty AI không thể loại trừ chi phí đào tạo mô hình AI- chi phí kinh doanh cơ bản khi báo cáo thu nhập. Đối với một công ty AI như OpenAI thì đào tạo AI là một quá trình lên tục và không bao giờ kết thúc.

Các nhà đầu tư kỳ vọng OpenAI sẽ IPO trong những năm tới. Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch tập trung nhiều vào việc đo lường lợi nhuận và không cho phép loại trừ nhiều chi phí kinh doanh.

Chuyên gia đầu tư mạo hiểm cũng lưu ý các chi phí khác của OpenAI có thể giảm trong những năm tiếp theo. Điều này giúp OpenAI giảm lỗ. Tuy nhiên, không thể loại trừ chi phí đào tạo mô hình AI và đây là chi phí cơ bản lớn, liên tục để cung cấp dịch vụ.

OpenAI không phải công ty đầu tiên yêu cầu nhà đầu tư không xét đến chi phí hoạt động cốt lõi. Trước đó, Groupon - công ty dẫn đầu mô hình mua theo nhóm và WeWork đã làm điều tương tự.

Theo đó, trước khi IPO năm 2011, công ty đã đề nghị nhà đầu tư xem xét loại trừ một số chi phí liên quan đến tiếp thị.

Năm 2019, công ty lại yêu cầu các nhà đầu tư tập trung vào "EBITDA điều chỉnh bởi cộng đồng". Về cơ bản, công ty muốn các nhà đầu tư bỏ qua chi phí của những việc cần làm để điều hành hoạt động kinh doanh của mình.

OpenAI cũng đang làm giống vậy. Tuy nhiên, điều này sẽ chấm dứt đến một mức độ nào đó nếu họ chuẩn bị bản báo cáo bạch để IPO.

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thị trường PC khởi sắc trở lại

Thị trường PC khởi sắc trở lại

22/01/2025 | 09:30

Kinhtedothi - Theo báo cáo của công ty Counterpoint Research, thị trường máy tính cá nhân (PC) toàn cầu trong quý IV/2024 tăng trưởng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số PC cả năm đạt 253 triệu chiếc (tăng 2,6% so với năm trước).

TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

20/01/2025 | 15:10

Kinhtedothi - Nền tảng TikTok đã thông báo vào rạng sáng 20/1 (theo giờ Việt Nam) với nội dung: Cảm ơn sự kiên nhẫn và ủng hộ của các bạn. Nhớ sự nỗ lực của Tổng thống Trump, TikTok đã quay trở lại.

Nintendo Switch 2 lộ diện

Nintendo Switch 2 lộ diện

20/01/2025 | 14:08

Kinhtedothi - Mới đây, Nintendo đã giới thiệu một phiên bản lớn hơn của Switch, có thiết kế tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Cách xóa dung lượng khác trên iPhone

Cách xóa dung lượng khác trên iPhone

18/01/2025 | 19:01

Kinhtedothi - Dữ liệu “Khác” trên iPhone khiến nhiều người dùng cảm thấy bối rối khi thấy nó chiếm khá nhiều bộ nhớ, mà lại không thể xác định rõ ràng là loại dữ liệu gì. Vậy làm thế nào để xóa những dữ liệu đó?

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ