Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Petrovietnam kỳ vọng chỉ tiêu đạt đỉnh lịch sử

Kinhtedothi - Về đích trước kế hoạch của 3 đơn vị PVEP, BSR, PVOIL là thành viên Petrovietnam đã cho thấy nỗ lực vượt khó, đóng góp chung vào thành tích của Tập đoàn. 

Đó là những chia sẻ trong Tọa đàm “Petrovietnam về đích sớm kế hoạch 2023, hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng” do Báo Lao Động phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức cuối tuần qua.

Các khách mời tại Tọa đàm. Ảnh: Khắc Kiên
 

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings vừa công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) năm 2023 ở mức ‘BB+’. Kết quả xếp hạng này đã khẳng định vị thế của Petrovietnam là nhà sản xuất dầu khí lớn nhất của Việt Nam.

Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam Trần Quang Dũng cho biết, năm 2023 là năm vô cùng khó khăn và khắc nghiệt, tác động lớn đến Petrovietnam. Tập đoàn đã nhìn nhận, xem xét đánh giá khách quan, chủ quan để có những giải pháp mang tính hệ thống, biện pháp tăng trưởng và hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất năm 2023. 

Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam Trần Quang Dũng. Ảnh: Khắc Kiên

Điều dẫn phần tọa đàm, Ủy viên Ban biên tập Báo Lao Động Hoàng Lâm nhấn mạnh: Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế thế giới đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, nhiều nền kinh tế lớn tăng trưởng chậm lại, thậm chí rơi vào suy thoái.

Tuy nhiên, với sự triển khai công tác quản trị xuyên suốt, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, Petrovietnam tiếp tục duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh, hoàn thành và về đích trước kế hoạch cả năm 2023 ở hầu hết các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh quan trọng.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Hoàng Xuân Dương. Ảnh: Khắc Kiên

Phó Tổng Giám đốc Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Hoàng Xuân Dương thông tin, đứng trước áp lực phải duy trì sự ổn định, năm 2023, PVEP đã chặn đứng được suy giảm, tuy nhiên, trong năm 2024 sẽ nặng nề hơn bởi quán tính sẽ càng nhiều hơn, cao hơn là áp lực lớn nhất để không bị tụt lùi, giảm đi. Để giải quyết bài toán đó, PVEP cũng đã xây dựng kế hoạch, tìm kiếm giải pháp. Điều quan trọng nhất là phải tìm kiếm những động lực mới, những động lực đã thành công trong 2023 tiếp tục phát huy, từ đó, chúng tôi kế thừa, phát huy và tìm thêm động lực mới cho năm 2024. PVEP đang đặt mục tiêu gia tăng trữ lượng của năm 2024 là 4 triệu tấn.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Nguyễn Việt Thắng. Ảnh: Khắc Kiên

Còn Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Nguyễn Việt Thắng cho biết, đơn vị đảm bảo công tác vận hành sản xuất, đảm bảo nguồn nhiên liệu, năng lượng quốc gia, với công suất thiết kế 6,5 triệu tấn dầu thô, sản phẩm, đáp ứng 30% nhu cầu quốc gia.

Ông cho hay, 15 năm qua, doanh nghiệp liên tục tăng trưởng công suất, đưa ra thị trường 7,3 triệu tấn xăng dầu các loại, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng trong nước.

Năm 2023, doanh nghiệp cũng đã hoàn thành xuất sắc chỉ số sản xuất, sản lượng, hiệu quả sản xuất, doanh thu khoảng 147.000 tỉ đồng, lợi nhuận 67.000 tỉ đồng, vượt các chỉ tiêu đặt ra, đóng góp cho thành công chung của Tập đoàn, ngành dầu khí Quốc gia.

Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty dầu Việt Nam (PVOIL) Cao Hoài Dương. Ảnh: Khắc Kiên

Trong khi đó, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) cũng đã có một năm 2023 đạt nhiều kết quả tích cực, đã về đích sớm nhiều chỉ tiêu quan trọng. Sản lượng kinh doanh xăng dầu năm 2023 của PVOIL tiếp tục có sự gia tăng vượt bậc...

Theo Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty dầu Việt Nam (PVOIL) Cao Hoài Dương,  PVOIL hoạt động trong lĩnh vực thương mại, bán lẻ. Với đặc thù đó, số lượng khách hàng của PVOIL lên tới hàng chục triệu khách hàng.

Trong xu hướng chuyển đổi số, công nghệ 4.0, đơn vị hướng đến 2 mục tiêu: quản trị và nâng cao, nâng tầm trải nghiệm của khách hàng để tăng lợi thế cạnh tranh. Hiện PVOIL có 95% là khách hàng bên ngoài và có rất nhiều phương thức thanh toán: Tiền mặt, thẻ tín dụng, mã QR. Đơn vị đang thí điểm một ứng dụng mới, sắp tới cũng sẽ áp dụng trên toàn bộ gần 800 cây xăng.

 

 

 

 

 

Petrovietnam về đích sớm nhiều chỉ tiêu sản lượng và tài chính 

Petrovietnam về đích sớm nhiều chỉ tiêu sản lượng và tài chính 

Petrovietnam tiếp tục nỗ lực hoàn thành cao nhất các mục tiêu 

Petrovietnam tiếp tục nỗ lực hoàn thành cao nhất các mục tiêu 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ