Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phải thông tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ vào năm 2020

Kinhtedothi - Chiều 26/5, kiểm tra tiến độ triển khai tuyến cao tốc Trung Lương – Cần Thơ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT và các nhà thầu tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện với yêu cầu phải nối thông tuyến cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đi Cần Thơ vào năm 2020.

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát tại công trường. Ảnh: VGP
Tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ gồm 2 đoạn là Hồ Chí Minh – Trung Lương và Trung Lương – Mỹ Thuận - Cần Thơ. Hiện đoạn Hồ Chí Minh – Trung Lương đã hoàn thành và đưa vào khai thác, đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ đang tích cực triển khai.
Kiểm tra tại công trường và làm việc với lãnh đạo Ban Quản lý, đại diện nhà thầu, các đơn vị thi công, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm đầu tư xây dựng tuyến đường này và yêu cầu Bộ GTVT, các địa phương có tuyến cao tốc đi qua, các nhà thầu tập trung ưu tiên chỉ đạo triển khai thực hiện, với yêu cầu năm 2020 phải hoàn thành, nối thông tuyến cao tốc từ Hồ Chí Minh đi Cần Thơ.

Theo Phó Thủ tướng, đây là tuyến cao tốc đặc biệt quan trọng, nối hai trung tâm kinh tế lớn, trong khu vực hiện có nhu cầu vận tải người, hàng hoá rất lớn, trong khi tuyến đường hiện hữu đang quá tải, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế -xã hội của toàn vùng ĐBSCL.

“Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xác định việc đầu tư tuyến đường này là yêu cầu cấp thiết”, Phó Thủ tướng nói.

Hiện tuyến đường này đang chậm so với tiến độ, do đó yêu cầu Bộ GTVT, các bộ ngành liên quan, các địa phương, nhà thầu cần tập trung khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là nguồn vốn để triển khai đúng tiến độ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng nhấn mạnh yêu cầu đảm bảo chất lượng công trình, an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công, an toàn cho công trình. Với Bộ GTVT, Phó Thủ tướng yêu cầu phải giám sát chặt chẽ nhà thầu, tránh thất thoát.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ