Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phải vô hiệu hóa các hành vi gấy rối ở trạm BOT

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung quan trọng trong công điện về việc đảm bảo an ninh, trật tự, ATGT tại các trạm thu phí BOT trong dịp Tết năm 2020 vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) gửi đi.

 Bộ GTVT yêu cầu phải có phương án vô hiệu hóa hành vi gây rối tại các trạm BOT
Trong công điện, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm công điện 82/2018 của Chính phủ về đảm bảo an ninh, trật tự, ATGT tại các trạm thu phí.
Đầu tiên là phải tổ chức giao thông khoa học, cắm biển phân luồng, phân làn hợp lý tại khu vực trạm, không để xảy ra ùn tắc, đặc biệt là các trạm đang xảy ra phức tạp.
Thứ hai là phải chủ động mở barie để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc đồng thời cần phải xử lý nghiêm các hành vi dừng, đỗ không đúng quy định.
Đặc biệt, Bộ GTVT nhấn mạnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần chủ động nghiên cứu, đề xuất giải pháp đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh, trật tự tại các trạm thu phí để xử nghiêm theo quy định.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cần phối hợp với nhà đầu tư, cung cấp ngay cho Bộ Công an, Công an địa phương hồ sơ, tài liệu có liên quan đến đối tượng kích động, chống phá, quấy rối tại các trạm thu phí để có biện pháp xử lý nghiêm minh, nhất là các đối tượng đứng đầu.
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng các tuyến đường nhằm kịp thời yêu cầu chủ đầu tư có phương án sửa chữa.
 Phương tiện thu phí không dừng phải có làn đường ưu tiên
Riêng đối với các phương tiện thu phí không dừng, xe ưu tiên, xe buýt, xe tháng, Bộ GTVT đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải phối hợp với nhà đầu tư, bố trí làn xe riêng để tránh ảnh hưởng lưu thông tới các phương tiện khác.
Văn phòng Bộ GTVT có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ về đầu tư các công trình giao thông nói chung, các dự án BOT nói riêng, nêu rõ quan điểm của Bộ GTVT về các ý kiến khác nhau qua phản ánh của dư luận.
Văn phòng Bộ GTVT cũng cần tổ chức đợt tuyên truyền chuyên đề để phản ánh trung thực, khách quan liên quan đến chủ trương đầu tư BOT, tuyệt đối không đưa tin hoặc đăng tải các bình luận có tính chất cổ vũ các đối tượng có hành vi cản trở hoạt động thu phí.
Đối với Sở GTVT các địa phương, Bộ GTVT đề nghị phối hợp chặt chẽ với Công an địa phương, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trong việc bảo đảm an ninh, trật tự tại các trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ