Kinhtedothi - Đại sứ quán Phần Lan sẽ không tiếp nhận đơn xin cấp thị thực/giấy phép cư trú của đương đơn xuất trình hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam cho đến khi có thông báo mới của các cơ quan có thẩm quyền của Phần Lan.
Thông báo mới của Đại sứ quán Phần Lan cho biết, nước này đã quyết định tạm dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.
Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam. Ảnh minh họa.
Cụ thể, từ ngày 1/7 năm 2022, các cơ quan Việt Nam cấp hộ chiếu Việt Nam mẫu mới bìa màu xanh tím than. Hộ chiếu mới này không có thông tin về nơi sinh của người mang hộ chiếu. Đây là một thông tin bắt buộc để xác định danh tính cá nhân và xử lý các đơn xin thị thực/giấy phép cư trú của Phần Lan.
Theo đó, Đại sứ quán Phần Lan sẽ không tiếp nhận đơn xin cấp thị thực/giấy phép cư trú của đương đơn xuất trình hộ chiếu mẫu mới này cho đến khi có thông báo mới của các cơ quan có thẩm quyền của Phần Lan, theo thông báo của ĐSQ.
"Phần Lan sẽ tích cực làm việc với các quốc gia thành viên EU, Schengen và phía Việt Nam để giải quyết vấn đề này," thông báo cho biết.
Với quyết định trên, Phần Lan là quốc gia thứ tư sau Đức, Tây Ban Nha và Cộng hòa Séc dừng cấp visa vào hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.
Trước đó, theo thông báo ngày 27/7 trên website của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, những người mang hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than, có số serial bắt đầu bằng chữ "P" sẽ không thể nộp hồ sơ xin visa. Đại sứ quán Đức khuyến cáo, trong trường hợp đã được cấp thị thực cũng không nên đến Đức, bởi có nguy cơ sẽ bị từ chối cho nhập cảnh tại biên giới.
Tuy nhiên, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam ngày 8/8 ra thông báo các cơ quan trung ương có thẩm quyền của Tây Ban Nha đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than), vì quyển hộ chiếu này đã bao gồm các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện Mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới.
Kinhtedothi - Lãnh đạo hai nước nhất trí tăng cường hợp tác chính trị đối ngoại, đẩy mạnh hợp tác an ninh-quốc phòng, tăng cường giao lưu nhân dân, các hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục đào tạo….
Kinhtedothi - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định chưa có ghi nhận nào về thương vong đối với công dân Việt Nam sau trận động đất tại Tây Tạng (Trung Quốc), song Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc vẫn tích cực theo dõi tình hình và sẵn sàng hỗ trợ nếu cần thiết.
Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao Việt Nam đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ các thủ tục hậu sự và bảo vệ quyền lợi cho gia đình công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ lật tàu ở Seosan (Hàn Quốc).
Kinhtedothi - Với 60 hoạt động đối ngoại cấp cao, 170 thỏa thuận hợp tác được ký kết và kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục gần 800 tỷ USD, 2024 đánh dấu một năm ngoại giao sôi động và hiệu quả của Việt Nam.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.