Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phân luồng tổ chức giao thông phục vụ cải tạo, sửa chữa đường Ngọc Hồi

Kinhtedothi - Từ ngày 25/2, Sở Giao thông vận tải Hà Nội chính thức phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án cải tạo, sửa chữa tuyến đường Ngọc Hồi, đoạn từ Pháp Vân đến Quỳnh Đô (xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì).

Phần luồng tổ chức giao thông nhằm cải tạo sửa chữa đường Ngọc Hồi. Ảnh minh họa
Theo đó, nhà thầu sẽ thi công cải tạo, sửa chữa đường Ngọc Hồi đoạn từ nút giao Pháp Vân - Ngọc Hồi đến nút giao Quỳnh Đô - Ngọc Hồi so le 2 hướng ngược chiều nhau. Mỗi hướng thi công 2 mũi: Một mũi thực hiện theo hướng Pháp Vân - Quỳnh Đô, một mũi theo chiều ngược lại; tổ chức rào chắn 1/3 mặt đường Ngọc Hồi theo mỗi chiều tại vị trí thi công, sử dụng 2/3 mặt đường còn lại để phân luồng bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện.
Sở Giao thông vận tải yêu cầu đơn vị thi công bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn đường thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông. Bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ trên phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng giao thông từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông tại các vị trí thi công.
Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện giao thông tại các nút giao đường Vành đai 3 dưới thấp với đường Giải Phóng - Ngọc Hồi; đường Ngọc Hồi với đường Vĩnh Quỳnh; Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ. Cách phạm vi thi công 300m, nhắc lại tại phạm vi 200m, 150m, 100m và tại vị trí thi công.
Bên cạnh đó, có phương án ứng trực để phối hợp khi có sự cố gây ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông như bố trí xe cẩu, tấm tôn, cung cấp đầy đủ số điện thoại liên lạc với các lực lượng chức năng, người hướng dẫn giao thông… để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Toàn bộ việc thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm ( từ 22h đến 5h sáng hôm sau).
Ngoài ra, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông có trách nhiệm giám sát, đôn đốc nhà thầu thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn tuyến được tiếp nhận bàn giao.
Các phương tiện tham gia thi công phải được đăng ký và cấp phép của cơ quan chức năng nhằm kiểm soát, hạn chế tối đa phương tiện lưu thông qua khu vực.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ