Kinhtedothi - Hội nghị thượng đỉnh thường niên về kêu gọi đầu tư nước ngoài của Pháp năm 2024 mang tên Choose France thu hút tổng nguồn vốn FDI cam kết lên tới 16,2 tỷ USD, cao hơn con số được ghi nhận vào năm ngoái là 14 tỷ USD.
Tổng thống Emmanuel Macron đã khai mạc sự kiện vào thứ Hai. Ảnh.REUTERS
Pháp hiện là nền kinh tế lớn thứ hai của khu vực châu Âu nhưng đang phải đối mặt với những thách thức về thâm hụt ngân sách và tăng trưởng kinh tế quý đầu tiên chậm chạp. Hội nghị Choose France (tạm dịch là Lựa chọn nước Pháp) nhằm củng cố danh tiếng và địa vị của Paris là một trung tâm giao thương hàng đầu châu Âu.
Paris cũng thường đứng sau New York và London với vai trò là trung tâm tài chính toàn cầu. Bảng xếp hạng được công ty tư vấn Z/Yen công bố vào tháng 3 cho thấy New York tiếp tục là trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, với London đứng ở vị trí kế tiếp.
Phủ Tổng thống Pháp cho biết con số 16,2 tỷ USD vốn cam kết đến trải dài trên 56 lĩnh vực khác nhau, đáng chú ý có công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI) và tài chính.
Vào cuối tuần qua, Pháp cho biết Amazon sẽ công bố khoản đầu tư 1,2 tỷ euro tại sự kiện, trong khi các công ty lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hàng đầu Pfizer và AstraZeneca cũng thông báo khoản đầu tư trị giá gần 1 tỷ USD.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp Bruno Le Maire cũng sẽ tổ chức cuộc họp vào thứ Hai với các giám đốc điều hành của những doanh nghiệp lớn như JPMorgan, Goldman Sachs, Morgan Stanley và Bank of America.
Kinhtedothi - Giờ đây, Bắc Kinh đã đặt hy vọng vào Pháp, điểm đến đầu tiên trong chuyến công du ba nước châu Âu của ông Tập, để thúc đẩy khối này áp dụng chính sách Trung Quốc “tích cực và thực dụng” hơn.
Kinhtedothi - Theo Công ty Kiểm toán Ernst & Young, chiến lược tăng cường sức hấp dẫn đối với đầu tư nước ngoài được Pháp triển khai từ năm 2017, là một trong những yếu tố quan trọng để đưa nước Pháp trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất châu Âu trong suốt 5 năm qua.
Kinhtedothi - Nội dung cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo tập trung giải quyết các khúc mắc liên quan đến tranh chấp thương mại, bao gồm áp thuế đối với sản phẩm rượu mạnh và nỗ lực ngoại giao liên quan đến Ukraine.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Nền tảng TikTok đã thông báo vào rạng sáng 20/1 (theo giờ Việt Nam) với nội dung: Cảm ơn sự kiên nhẫn và ủng hộ của các bạn. Nhớ sự nỗ lực của Tổng thống Trump, TikTok đã quay trở lại.
Kinhtedothi - Theo cuộc khảo sát do USA Today thực hiện và công bố kết quả hôm 15/1, chỉ có 11% người tham gia cho rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump sắp tới nên làm mọi thứ có thể để mua lại đảo Greenland.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz cho biết người Ba Lan ngày càng "mệt mỏi" với sự hiện diện của người di cư Ukraine tại đất nước họ.
Kinhtedothi - Các chuyên gia nhận định, việc Washington sử dụng biện pháp quân sự để giành quyền kiểm soát kênh đào Panama và đảo Greenland sẽ gây tổn hại lợi ích Mỹ nhiều hơn là Trung Quốc.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.