Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phạt 16 triệu đồng nam thanh niên gắn biển giả ngũ quý 9 “cho oai“

Kinhtedothi - Trong thời gian chờ cấp biển số mới, Q. đã lên mạng đặt mua BKS giả ngũ quý 9 để chạy cho oai.

 

Hình ảnh chiếc xe gắn biển ngũ quý 9 giả lưu thông trên đường phố Hà Tĩnh. Ảnh: B.T. 

Trước đó, khoảng 23h tối 3/8, một xe ô tô hiệu Zotye Z8 mang BKS 38A 999.99 lưu thông ở khu vực trung tâm TP Hà Tĩnh.

Nghi ngờ chiếc xe mang BKS ngũ quý 9 này là giả, người dân đã chụp lại hình ảnh và đưa lên mạng xã hội.

Lãnh đạo Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thuộc Phòng CSGT Hà Tĩnh, xác nhận xe mang biển ngũ quý 9 là biển số giả vì Hà Tĩnh mới bấm đến biển có đầu số 48.100.

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an TP Hà Tĩnh) phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông truy tìm, xác định người điều khiển phương tiện, cũng chính là chủ sở hữu xe ô tô BKS giả 38A - 999.99 chạy trên đường phố Hà Tĩnh là Lữ Văn Q. (SN 1993, ở xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Tại cơ quan công an, Q. cho biết chiếc xe này mới mua lại của người khác, trong thời gian chờ cấp biển số mới, Q. đã lên mạng đặt mua BKS giả ngũ quý 9 để "chạy cho oai".

Đáng nói, Q. không có giấy phép lái xe. Hiện CSGT Công an TP Hà Tĩnh đã lập biên bản xử phạt Q. 16 triệu đồng, trong đó 5 triệu đồng lỗi gắn BKS giả, 11 triệu đồng do không có giấy phép lái xe. Ngoài ra tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Biển số xe không phải là hàng hóa

Biển số xe không phải là hàng hóa

Đề xuất đấu giá biển số xe: Bộ Tư pháp nói gì?

Đề xuất đấu giá biển số xe: Bộ Tư pháp nói gì?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ