Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phạt 22 triệu đồng tài xế không bằng lái, dừng xe ngủ trên cao tốc

Kinhtedothi - Ngày 6/10/2024, lực lượng chức năng đã xử phạt 22 triệu đồng đối với tài xế xe khách 16 chỗ không có bằng lái ô tô, trải chăn ngủ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, Phòng 6 (Cục Cảnh sát giao thông) quyết định xử phạt ông Nguyễn Sáu (58 tuổi, quê Phú Yên) về lỗi không bằng lái ô tô, dừng xe không đúng quy định trên cao tốc theo Nghị định 123/2021 với số tiền 22 triệu đồng. Đồng thời, xử phạt chủ xe 5 triệu đồng về lỗi giao xe cho người không có bằng lái theo Nghị định 100.

Trước đó, khoảng 5 giờ sáng 5/10/2024, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe 16 chỗ mang biển số tỉnh Phú Yên đang dừng đỗ tại điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết không đúng quy định.

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế đang trải chăn nằm ngủ ngay trên làn đường khẩn cấp của cao tốc. Ông Sáu thừa nhận mình là người lái xe khách 16 chỗ này, nhưng không có bằng lái ô tô.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Phạm Nở (58 tuổi, quê Phú Yên) về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện. Trên xe 16 chỗ do Nguyễn Sáu điều khiển không chở khách, đang từ hướng TP Hồ Chí Minh đi Phú Yên. Sáu cho biết đang trên đường lái xe giao cho chủ, giữa đường do buồn ngủ quá nên dừng xe trên cao tốc nằm nghỉ.

Được biết, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài hơn 100km đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận, hoạt động từ ngày 19/5/2023, là một trong 5 đoạn cao tốc Bắc Nam nối TP Hồ Chí Minh với Nha Trang. Tuyến đường mới được bố trí một trạm dừng nghỉ tạm (từ hướng TP Hồ Chí Minh đi Nha Trang), chưa đáp ứng nhu cầu của tài xế và khách. Ở các đoạn cao tốc còn lại, đơn vị quản lý cũng đang xây nơi dừng nghỉ.

Ngoài ra, cao tốc không có làn khẩn cấp, mà chỉ bố trí các dải dừng khẩn cấp cách nhau 4-5km, tốc độ tối đa 90km/h. Điều này khiến tuyến thường xảy ra tai nạn mỗi khi ô tô bất ngờ hỏng dừng bên đường kiểm tra, bị xe phía sau tông vào.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, từ tháng 1 đến tháng 9/2024, trên 2 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây qua địa bàn tỉnh Bình Thuận đã xảy 16 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 8 người. Trong đó, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết xảy ra 13 vụ, làm chết 9 người, bị thương 8 người. Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xảy ra 3 vụ, làm 1 người chết, không có người bị thương.

Theo đánh giá, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết là do làn đường hẹp, không có làn dừng khẩn cấp trên toàn tuyến, thiếu hệ thống chiếu sáng, chưa có trạm dừng nghỉ.

Do đó, ngày 1/10/2024, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông kiến nghị giải quyết, khắc phục những bất cập và bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây qua địa bàn tỉnh.

Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo đơn vị bảo trì và cơ quan liên quan khẩn trương đưa vào hoạt động hệ thống đèn chiếu sáng tại các nút giao và hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Ba Bàu (đường dẫn vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và cầu vượt).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ