Kinhtedothi - UBND xã Suối Cát (Xuân Lộc, Đồng Nai) vừa báo cáo trường hợp bà Mai Thị Tuyết Nhung, chủ một cơ sở chế biến hạt điều vi phạm tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất. UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt hành vi sai phạm này số tiền 299 triệu đồng.
Báo cáo của UBND xã Suối Cát nêu, trường hợp bà Mai Thị Tuyết Nhung (thường trú tại ấp Suối Cát 2, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), chủ một cơ sở chế biến hạt điều tại địa phương. Bà Nhung đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn với tổng diện tích vi phạm trên 2 ha.
Hành vi vi phạm này của bà Nhung đã được UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 140 triệu đồng, buộc bà Nhung nộp lại số lợi bất hợp pháp được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính với trên 159 triệu đồng. Tổng số tiền bà Nhung bị phạt là 299 triệu đồng.
Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai buộc bà Nhung khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Trường hợp bà Nhung không chấp hành thì Nhà nước thu hồi đất theo quy định tại điểm a khoản 5, Điều 9 và điểm a khoản 4, Điều 11 của Nghị định 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.
Theo UBND xã Suối Cát, hiện tại bà Nhung đã thực hiện đóng phạt 299 triệu đồng nhưng chỉ mới khắc phục một phần tình trạng ban đầu của đất tước khi sai phạm. Do đó, UBND xã đề nghị bà Nhung thực hiện biện pháp khắc phục lại tình trạng ban đầu của đất, nếu không thực hiện như quyết định xử phạt thì xã lập tờ trình đề nghị cơ quan chức năng cưỡng chế theo quy định.
Tuy nhiên, ngày 25/8/2023, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã có đơn xin cứu xét gửi đến UBND xã Suối Cát và huyện Xuân Lộc. Theo đó, bà Nhung cho biết, hàng năm cơ sở chế biến hạt điều của bà trồng và thu mua hàng chục nghìn tấn hạt điều tươi để có nguyên liệu sản xuất.
Do tình hình dịch bệnh Covid-19, các hoạt động sản xuất phải được cách ly và đảm bảo phòng chống dịch, để có thể sản xuất trong điều kiện dịch bệnh và giúp hơn 1.000 công nhân lao động có công việc làm sinh sống, cơ sở sản xuất hạt điều của bà Nhung có cải tạo khu đất khoảng 2 ha đất trồng cây lâu năm và đất lúa không còn khả năng canh tác.
Bà Nhung cũng trình bày, do cơ sở nằm trong khu vực đông dân cư, công nghiệp phụ trợ mùa nắng không có hệ thống tưới tiêu, mùa mưa thì nước ngập nên khu đất không sản xuất nông nghiệp được, nên cơ sở làm sân phơi nông sản là hạt điều tươi. Do dịch bệnh và tình hình cấp bách sản xuất chế biến nông sản, cơ sở chưa kịp hoàn tất thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
Kinhtedothi - Ông Cao Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các địa phương liên quan sớm triển khai đầu tư các tuyến đường kết nối để bảo đảm đáp ứng nhu cầu vận tải vùng Đông Nam Bộ và kết nối với Vùng Tây Nguyên...
Kinhtedothi - Sáng 22/8/2023, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 13 bị cáo liên quan đến sai phạm tại dự án khu dân cư thương mại Phước Thái, trong đó có ông Lê Viết Hưng - nguyên Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.