Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phát hiện lái xe dương tính với ma túy trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Kinhtedothi - Sáng 15/3, Chỉ huy Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 4) thông tin, ngày đầu ra quân lực lượng TTKS đã phát hiện một trường hợp lái xe dương tính với ma túy.

Ngay trong ngày đầu tiên thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về kiểm soát cồn và ma túy, tổ công tác của Đội 4 làm nhiệm vụ trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vừa phát hiện một trường hợp lái xe dương tính với ma túy.
Cụ thể, vào 11 giờ sáng ngày 15/3, Đội 4 thực hiện kiểm soát ngẫu nhiên đối với lái xe Đặng Văn T (trú tại phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), điều khiển xe bán tải BKS 20C144.xx. Qua test nhanh nước tiểu của lái xe T, đã cho kết quả dương tính với ma túy. Khi làm việc với lực lượng chức năng, lái xe T. khai nhận cho biết mình đã sử dụng ma túy tổng hợp.
Tài xế T sau khi kiểm tra nước tiểu đã cho kết quả dương tính với ma túy.
Theo quy định của Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, và đường sắt, với hành vi điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy, lái xe T sẽ bị xử phạt từ 30 đến 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.
Lực lượng CSGT Đội 4 đang hoàn thiện thủ tục xử phạt, thống kê gửi danh sách gửi UNBD cấp xã nơi lái xe T cư trú để xử lý theo quy định pháp luật về phòng chống ma túy.
Được biết, trong năm 2020, lực lượng CSGT cả nước đã phát hiện 1.410 trường hợp lái xe dương tính với ma túy, tăng 59,50% so với năm 2019.
Chia sẻ
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

20/01/2025 | 08:27

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

Tin mới
TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

TP Hồ Chí Minh: thêm một dòng kênh trở lại màu xanh

TP Hồ Chí Minh: thêm một dòng kênh trở lại màu xanh

17/01/2025 | 14:19

Kinhtedothi – Hàng Bàng là một trong những con kênh thoát nước tại TP Hồ Chí Minh bị ô nhiễm trầm trọng, với hàng trăm hộ dân sinh sống trên kênh từ hàng chục năm qua, con kênh bị lấp hẳn. Việc khôi phục lại dòng kênh góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Tin tài trợ