Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phạt Văn phòng Tổng cục Hải quan 14 triệu vụ xe biển xanh 80A

Quyết định xử phạt áp dụng điểm c khoản 9 Điều 30 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016.

“Công an quận 3 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt đối với Văn phòng Tổng cục Hải quan (Cầu Giấy, Hà Nội) - cơ quan chủ quản xe ô tô biển số 80A-017... chạy ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa gây náo loạn ngày 15/9 . Mức phạt là 14 triệu đồng”. Ngày 27/9, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Công an quận 3 cho biết như trên.
 Lực lượng CSGT sau đó đã đến hiện trường giải quyết vụ việc. Ảnh cắt từ clip
Quyết định xử phạt áp dụng điểm c khoản 9 Điều 30 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016.
Cụ thể, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt về hành vi tổ chức đưa xe cơ giới, xe máy chuyên dùng không có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định) hoặc có nhưng đã hết hạn sử dụng từ một tháng trở lên (kể cả rơmoóc và sơmi rơmoóc) ra tham gia giao thông.
Thời hạn thi hành là 10 ngày kể từ khi được giao quyết định xử phạt.
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin vào chiều 15/9, ô tô biển số 80A-017... thuộc quản lý của Văn phòng Tổng cục Hải quan có trụ sở tại TP Hà Nội, do tài xế Lê Hải Hưng (45 tuổi, ngụ phường Hiệp Thành, quận 12) điều khiển đã chạy ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa theo hướng trung tâm TP về Công viên Hoàng Văn Thụ. Sau khi qua giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Chính Thắng (quận 3, TP.HCM) thì gây ra một vụ va quẹt giao thông.
Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng CSGT Đội Bàn Cờ đã lập biên bản và bàn giao lại cho Công an quận 3 xử lý.
Chiều 19/9, Công an quận 3 cho biết: Tài xế Hưng phải bồi thường 2 triệu đồng cho tài xế Thế A. Riêng lỗi vi phạm được ghi nhận sẽ bị xử phạt theo Nghị định 46 là phạt tiền 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe ba tháng với tài xế Hưng.
Qua kiểm tra xác minh, tối 19/9, Công an quận 3 xác định giấy đăng kiểm của chiếc xe biển xanh đã hết hạn, nên đã phạt thêm 5 triệu đồng. Như vậy, tổng mức phạt mà tài xế biển xanh phải nhận là: 6 triệu đồng, tạm giữ phương tiện bảy ngày, tước giấy phép ba tháng.

Nội dung điểm C khoản 9 Điều 30 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/05/2016

Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 12.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Đưa xe cơ giới, xe máy chuyên dùng không có Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định) hoặc có nhưng đã hết hạn sử dụng từ 01 tháng trở lên (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) ra tham gia giao thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ