Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án mở rộng quốc lộ 22

Kinhtedothi - Ngày 16/5, ông Phan Công Bằng - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở này vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 22 (QL22) đoạn từ nút giao An Sương đến Vành đai 3.

Theo kế hoạch, từ nay đến quý 3/2025, dự án mở rộng QL22 sẽ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, tổ chức khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, lựa chọn và ký hợp đồng với nhà đầu tư. Công trình dự kiến khởi công vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026, hoàn thành sau 3 năm.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL 22 được bắt đầu từ nút giao thông An Sương Ảnh SGGP

Theo Sở Giao thông vận tải, hiện điểm đầu QL22 là nút giao An Sương đã đầu tư hoàn thành với quy mô 3 tầng gồm cầu vượt, mặt đất, hầm chui.

Ngoài ra, UBND Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài với dài 51km.

Tổng vốn đầu tư cho dự án này khoảng 19.600 tỷ đồng theo hình thức BOT. Điểm đầu cao tốc giao với đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Củ Chi, điểm cuối kết nối QL22 ở huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh).

Một đoạn QL22 hiện hữu

Dự án dự kiến khởi công năm 2025 và hoàn thành năm 2027. Vì vậy, việc nâng cấp, mở rộng QL22 là cần thiết nhằm tạo kết nối đồng bộ với tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài trong tương lai.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng QL22 là hơn 7.100 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 2.409 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Thành phố Hồ Chí Minh tham gia dự án với tỉ lệ 50% để giải phóng mặt bằng, 50% còn lại do nhà đầu tư thi công phần xây lắp đầu tư.

Được biết, QL22 nằm ở cửa ngõ Tây Bắc và là tuyến quốc lộ độc nhất nối Thành phố Hồ Chí Minh với cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) - cửa ngõ quốc tế với Campuchia và các nước trong khu vực ASEAN.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, lượng phương tiện tăng nhanh gây quá tải, tuyến đường này thường xuyên ùn tắc giao thông khi mỗi bên chỉ có 2 làn ôtô và 1 làn xe máy.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ