Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phê duyệt tuyến đường từ đường gom Quốc lộ 3 mới tại huyện Đông Anh

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn ký ban hành Quyết định số 5274/QĐ-UBND ngày 9/10/2024 về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường từ đường gom Quốc lộ 3 mới qua UBND xã Vân Hà đến hết địa phận huyện Đông Anh, tỷ lệ 1/500.

Ảnh minh họa.

Theo Quyết định, phương án, vị trí tuyến đường từ đường gom Quốc lộ 3 mới qua UBND xã Vân Hà đến hết địa phận huyện Đông Anh, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thẩm định. Điểm đầu của tuyến đường giao với đường gom Quốc lộ 3 mới, điểm cuối tại ranh giới giữa huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội với thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, chiều dài khoảng 1,84 km. Hướng tuyến xác định trên cơ sở phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng xã Vân Hà đã được UBND huyện Đông Anh phê duyệt.

Bề rộng mặt cắt ngang điển hình B = 40m bao gồm các thành phần: Lòng đường 2x11,25m (6 làn xe), dải phân cách giữa 3m, vỉa hè hai bên 2x7,25m. Tại đoạn đầu tuyến giao với Quốc lộ 3 mới, mặt cắt ngang đường gồm 03 thành phần chính: Cầu vượt qua Quốc lộ 3 mới bề rộng B = 19,5m (4 làn xe), nhánh phía Bắc B = 21,5m (3 làn xe), nhánh phía Nam B = 13m (2 làn xe).

Các nút giao được xác định trên cơ sở mạng lưới đường theo quy hoạch được duyệt; cụ thể sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc dự án đầu tư tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Chỉ giới đường đỏ tuyến đường được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước và kết hợp với nội suy xác định cụ thể trên bản vẽ.

UBND TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ phương án, vị trí tuyến đường theo Quyết định phê duyệt của UBND TP.

UBND huyện Đông Anh tổ chức công bố công khai hồ sơ phương án tuyến, vị trí tuyến đường được duyệt để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết, thực hiện; quản lý chặt chẽ đất đai, trật tự xây dựng hai bên tuyến đường theo quy hoạch và phương án, vị trí tuyến đường được duyệt; triển khai công tác cắm mốc giới tuyến đường đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng trong quá trình thực hiện dự án đầu tư.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ