Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phê phán quá đà

Kinhtedothi - Sau sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng, đội tuyển U22 Việt Nam nhận bàn thua đáng tiếc trước đội tuyển U22 Indonesia trong hiệp 1 của trận đấu thuộc khuôn khổ bảng B, vòng loại SEA Games 30 diễn ra tối 1/12. Người hâm mộ không tiếc lời nhiếc móc, phê phán Bùi Tiến Dũng, trong đó có cả những người cách đây gần 2 năm đã hết lời tụng ca chàng thủ môn đến từ Thanh Hóa này.

 Sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng
Phải thừa nhận, Bùi Tiến Dũng mắc phải lỗi sai lầm sơ đẳng của một thủ môn. Từ một quả tạt không quá nguy hiểm, thay vì đấm bóng chịu phạt góc, Bùi Tiến Dũng lại chọn bắt bóng, khiến bóng trượt tay, đập xà ngang, tạo điều kiện cho tiền đạo đội bạn đánh đầu ghi bàn. Với màn sai lầm ngớ ngẩn này, Bùi Tiến Dũng tha hồ nhận “gạch đá” trên mạng. Có người nói anh nên giải nghệ, có người gọi anh là tội đồ… Họ hoàn toàn quên công trạng của Bùi Tiến Dũng trong những lần cản phá thành công penalty, giúp Việt Nam đi đến trận cuối cùng của giải U23 châu Á, hồi đầu năm 2018. Thậm chí, tại buổi bình luận sau trận đấu, một bình luận viên kỳ cựu của VTV còn giả vờ nhấc điện thoại gọi cho thủ môn Đặng Văn Lâm, yêu cầu sang Philippines thay thế Bùi Tiến Dũng. Dẫu những lời phê phán chỉ là bột phát, lời đùa của bình luận viên cũng chỉ mang tính ngẫu hứng nhưng khi phê, khi đùa chủ nhân của các câu nói đã nghĩ đến sự tổn thương của cầu thủ?
Bùi Tiến Dũng cũng là một con người, cũng có lúc mắc sai lầm như bao người khác. Nếu như chúng ta chứng kiến cách Thành Chung, sau khi ghi bàn gỡ hòa, chạy một mạch về phía sân nhà ôm động viên Bùi Tiến Dũng, nếu ta đã nghe HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông sau trận đấu: "Trách nhiệm trong mỗi sai lầm của cầu thủ thuộc về HLV", thì sẽ thấu hiểu tinh thần đồng đội, sẻ chia của người trong cuộc.
Bóng đá là môn thể thao được nhiều người yêu thích, ai trong chúng ta cũng có thể bình luận, đánh giá về một trận đấu, HLV hoặc cầu thủ. Nếu ai yêu thích bóng đá, ắt có lúc đã cho mình cái quyền thay thế các HLV siêu đẳng để lên chiến thuật cho từng trận đấu mình yêu thích. Nhưng hãy giữ những bình luận, đánh giá ở phạm vi chuyên môn, chứ không nên giễu cợt quá đà làm tổn thương đến người khác.
Sau trận đấu, sự áy náy hiện rõ trong những lời chia sẻ trên mạng xã hội của chàng thủ môn người Thanh Hóa: “Kết thúc một trận đấu khó khăn. Thật hạnh phúc khi chúng ta đã đoàn kết để cùng vượt qua. Tôi sai đã có các bạn sửa. Chúng ta sẽ cố gắng vì một lá cờ trên ngực. Xin cảm ơn tất cả mọi người”. Rõ ràng, sau khi phạm sai lầm, Bùi Tiến Dũng đã cảm thấy khó khăn và áp lực. Trong khi chặng đường của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 còn rất dài. Chính vì vậy, thay vì thể hiện sự chế giễu, dè bỉu sau mỗi sai sót của từng cầu thủ hay của đội bóng, hãy là nguồn động viên để họ tiếp tục cống hiến màu cờ sắc áo.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ