Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bao giờ hết nhếch nhác tại phố Nguyễn Cảnh Dị?

Kinhtedothi - Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện chằng chịt “ổ trâu”, “ổ gà”… là thực trạng đã và đang diễn ra tại phố Nguyễn Cảnh Dị trong hơn chục năm nay nhưng không được xử lý dứt điểm khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Sống trong sợ hãi
Phố Nguyễn Cảnh Dị dài khoảng 400m là một trong những tuyến đường có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối giao thông, giảm thiểu ùn tắc giữa phố Nguyễn Hữu Thọ, cầu Định Công, khu đô thị Định Công, Lê Trọng Tấn qua đường Trường Chinh để vào nội đô và ngược lại… Thế nhưng, dù có vai trò quan trọng như vậy nhưng từ nhiều năm nay tuyến đường này đã bị lãng quên và trở thành nỗi ám ảnh đối với không ít người tham gia giao thông.
Mặt đường Nguyễn Cảnh Dị xuống cấp nghiêm trọng.
Nói như vậy là bởi, tại tuyến đường mặt đường bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện chằng chịt “ổ trâu”, “ổ voi”… sẵn sàng “nuốt chửng” người đi đường nếu vô tình di chuyển vào. Chị Nguyễn Thu Phương, chung cư Smile Building cho biết, theo thiết kế phố Nguyễn Cảnh Dị sẽ là tuyến phố chính để người dân di chuyển ra phố Giải Phóng, Lê Trọng Tấn và các khu vực hướng vào nội đô.
Tuy nhiên, từ khi chuyển về đây, người dân luôn phải “đi nhờ” qua phố Trịnh Đình Cửu vì phố Nguyễn Cảnh Dị đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, đặc biệt là ban đêm.
Mặt đường Nguyễn Cảnh Dị xuống cấp nghiêm trọng. Tình trạng trên đã kéo dài từ nhiều năm qua nhưng chưa được xử lý dứt điểm.
Tuy nhiên, thời gian gần đây khi dịch Covid-19 bùng phát, TP Hà Nội thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, cầu Sông Lừ (bắc từ phố Nguyễn Cảnh Dị sang phố Trịnh Đình Cửu) đã được rào chắn cứng, khiến các phương tiện buộc phải di chuyển qua phố Nguyễn Cảnh Dị - một con đường đã xuống cấp nghiêm trọng và trở thành nỗi ám ảnh với người dân trong nhiều năm qua.
Mặt đường xuất hiện chằng chịt ổ trâu, ổ gà cỡ lớn.
“Việc phường Định Công tổ chức rào chắn ngăn các phương tiện di chuyển qua cầu Sông Lừ để phòng, chống dịch Covid-19 người dân rất ủng hộ. Song, để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân, kiến nghị UBND quận Hoàng Mai và các đơn vị có liên quan sớm cải tạo, sửa chữa tuyến đường này” - chị Nguyễn Thu Phương chia sẻ.
Chủ đầu tư còn thờ ơ
Liên quan đến tình trạng đường Nguyễn Cảnh Dị xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT, trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công Đặng Xuân Chiến cho biết, tình trạng mặt đường Nguyễn Cảnh Dị xuống cấp đã diễn ra trong một thời gian dài, UBND phường đã nắm được và nhiều lần tổ chức trải thảm nhựa mặt đường. Tuy nhiên, do tuyến đường này không có hệ thống thoát nước nên chỉ được 1, 2 năm tình trạng xuống cấp lại tái diễn.
Mặt đường xuất hiện chằng chịt ổ trâu, ổ gà cỡ lớn.
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND phường Định Công Đặng Xuân Chiến, việc đầu tư phát triển hạ tầng phố Nguyễn Cảnh Dị liên quan đến 11 dự án thứ phát đang triển khai trong khu vực. Theo quy định, sau khi dự án hoàn thành chủ đầu tư các dự án sẽ đóng góp kinh phí để xây dựng hạ tầng tuyến đường này. Tuy nhiên, đến thời điểm này mới có 3 dự án triển khai xây dựng còn các dự án khác vẫn trì trệ, không triển khai, không đóng góp xây dựng… khiến tuyến đường này bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
“UBND phường đã nhiều lần có văn bản kiến nghị các đơn vị có liên quan, đặc biệt là chủ các dự án thứ phát có liên quan sớm đầu tư phát triển hạ tầng phố Nguyễn Cảnh Dị theo quy định nhưng không nhận được phản hồi tích cực” - Phó Chủ tịch UBND phường Định Công Đặng Xuân Chiến cho biết..
Theo ghi nhận của chúng tôi cũng như phản ánh của người dân, tình trạng đường Nguyễn Cảnh Dị bị xuống cấp đã kéo dài hơn chục năm nay nhưng chưa được xử lý triệt để. Do đó, đã đến lúc, UBND quận Hoàng Mai và các đơn vị chức năng cần có những biện pháp quyết liệt, cứng rắn đối với những chủ đầu tư các dự án thứ phát chậm xây dựng hạ tầng phố Nguyễn Cảnh Dị để đảm bảo cuộc sống của người dân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ