Kinhtedothi - Mực nước trên sông Hồng tại khu vực cầu Phong Châu đã rút xuống dưới mức báo động số 1. Các lực lượng chức năng đã tiếp tục tổ chức tìm kiếm người và trục vớt cầu sập cùng các phương tiện gặp nạn.
Ngày 14/9, các lực lượng chức năng đã tiếp cận khu vực lòng sông nơi nhịp cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập để tìm phương án trục vớt, và tìm kiếm các nạn nhân. Công tác tìm kiếm trục vớt sẽ do lực lượng quân đội và công an đảm nhiệm.
Trong đó sẽ huy động lực lượng thợ lặn của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cùng 10 xuồng máy của các đơn vị để mở rộng phạm vi tìm kiếm xuống vùng hạ lưu.
Tuy mực nước sông Hồng đoạn qua địa bàn huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã rút xuống khá nhiều (tầm 2m) so với những ngày trước, nhưng tại khu vực tìm kiếm nước vẫn còn chảy xiết, tiếp tục gây nhiều khó khăn cho các lực lượng chức năng trong quá trình triển khai nhiệm vụ.
Thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cũng cho biết, nhằm chuẩn bị cho việc trục vớt nhịp cầu Phong Châu, lực lượng chức năng phải dọn dẹp rác thải, cây cối đang bị cuốn vào nhịp cầu. Sau khi dọn dẹp xong, đơn vị mới tính toán phương án trục vớt nhịp cầu.
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ đã huy động lực lượng trực 24/24 giờ sẵn sàng phối hợp với các đơn vị liên quan làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn. Quy trình trục vớt, xác định danh tính người bị nạn bảo đảm trình tự phục vụ công tác điều tra, xác minh và an ninh, an toàn.
Trước đó, vào ngày 9/9, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng nối 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao của tỉnh Phú Thọ bất ngờ bị sập. Thời điểm xảy ra sự cố có nhiều phương tiện và người đang tham gia lưu thông trên cầu nên đã bị rơi xuống lòng sông và bị nước cuốn trôi.
Hiện tại, các cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 8 nạn nhân mất tích và 3 người bị thương; về phương tiện xác định có 5 xe máy và 2 ô tô tải đầu kéo mất tích, 1 xe máy khác bị hư hỏng.
Kinhtedothi - Do mưa lũ diễn biến phức tạp, mực nước trên sông Hồng đoạn qua tỉnh Phú Thọ dâng cao khiến cầu Phong Châu nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông tỉnh Phú Thọ bị nước lũ cuốn sập.
Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hà Nội vừa có văn bản về việc cấm các phương tiện lưu thông qua Cầu Trung Hà Km64+639, QL.32 và phương án phân luồng cho các phương tiện lưu thông từ Thành phố Hà Nội đi Thành phố Việt Trì, Thị xã Phú Thọ và các huyện của Tỉnh Phú Thọ.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.