Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phương án điều tiết, cấm xe tại các cửa ngõ Đà Lạt dịp nghỉ lễ

Kinhtedothi - Ô tô tổng trọng lượng hơn 20 tấn bị cấm qua đèo Bảo Lộc, đèo Mimosa… theo nhiều khung giờ dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhằm bảo đảm an toàn, giảm ùn tắc giao thông.

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng chú trọng phân luồng, dự phòng các phương án giao thông trên đèo Bảo Lộc, đèo Mimosa Đà Lạt và đường vào Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Trên tuyến đèo Mimosa, đường nội bộ Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng 29/4 đến 20 giờ đêm 3/5 sẽ cấm ô tô tải có trọng tải toàn bộ xe trên 20 tấn lưu thông.

Trong khung giờ trên, xe tải ra vào thành phố theo hướng quốc lộ 27 - tỉnh lộ 725 (ĐT 725) - xã Tà Nung hoặc QL27 - QL20 qua đèo Dran đến Trại Mát (phường 11).

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu điều tiết, phân luồng giao thông linh hoạt, tùy thời điểm cho tất cả loại xe (trừ xe tải có tải trọng lớn hơn 20 tấn) theo chiều lên Đà Lạt, nếu đèo Mimosa bị ùn tắc, lưu thông qua đường nội bộ Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Đối với đèo Bảo Lộc, cấm ô tô tải có trọng tải toàn bộ xe trên 20 tấn (vận chuyển khoáng sản, vật liệu xây dựng, đất đá...) lưu thông theo các khung giờ như sau: chiều lên theo hướng từ huyện Đạ Huoai đi TP Bảo Lộc từ 10 giờ - 17 giờ các ngày 29/4 và 30/4 và chiều xuống theo hướng từ TP Bảo Lộc đi huyện Đạ Huoai từ 14 giờ - 20 giờ các ngày 2/5 và 3/5.

UBND tỉnh giao các cơ quan chức năng phối hợp điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông phù hợp với tình hình thực tế.

Ngoài ra, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu bố trí xe cứu hộ trực 24/24h trong các ngày từ 29/4 đến hết ngày 3/5 tại 2 khu vực giữa đèo Mimosa và giữa đèo Bảo Lộc để kịp thời xử lý tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ