Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phương án vị trí ga ngầm C9 được đánh giá cao

Kinhtedothi - Sáng 9/3, tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm, Ban Quản lý đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội đã tổ chức trưng bày hình ảnh phương án Quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9, ĐSĐT số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Phó trưởng Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội Lê Trung Hiếu cho biết, việc đưa ra trưng bày công khai phương án xây dựng ga ngầm C9 là một trong những bước quan trọng để tìm sự đồng thuận của người dân, nhằm sớm hoàn thiện phương án trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Chuyên viên Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội trao đổi thông tin về phương án xây dựng ga ngầm C9 với người dân.
Những hình ảnh của ga ngầm C9 đã ngay lập tức thu hút rất đông người dân đến tìm hiểu. Ông Tạ Khắc Hải, Tổ dân phố số 21, phường Lý Thái Tổ cho hay, theo như những gì trưng bày, chúng tôi rất ủng hộ và hài lòng, vị trí ga như thế là hợp lý.

Giáo sư Sử học Lê Văn Lan cũng đã đến buổi trưng bày và ghi ý kiến đóng góp với tư cách vừa là nhà Sử học, vừa là Công dân Ưu tú của Thủ đô, một người Hà Nội gốc, sinh ra và lớn lên ở ngay cạnh Hồ Gươm. GS Lê Văn Lan chia sẻ: “Tôi đã vào cuộc ngay từ đầu để tham gia góp ý cho phương án xây dựng ga ngầm C9. Đến nay phương án có thể nói đã là tối ưu nhất. Cái cần bây giờ là phải tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu và đồng thuận”.

Phương án Quy hoạch tổng mặt bằng và vị trí ga ngầm C9 sẽ tiếp tục được trưng bày đến hết ngày 31/3 tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm, số 2 phố Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ