Kinhtedothi-Tại cuộc họp nghe báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý đối với hoạt động nuôi trồng thủy sản trái phép (ngày 29/2) UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) yêu cầu xử lý tiêu huỷ theo quy định đối với các phương tiện thủy không có đăng ký, đăng kiểm.
Hiện tại, trên địa bàn TP Hạ Long có 102 hộ gia đình, cá nhân sử dụng trái phép mặt nước nuôi trồng thuỷ sản. 20 cơ sở nuôi trồng thủy sản UBND TP giao mặt nước đến nay đã hết thời hạn. Có tổng 510 tàu cá, trong đó 16 tàu có chiều dài từ 15m trở lên, 100% đã lắp thiết bị giám sát hành trình; tàu từ 6m đến dưới 12m có 299 chiếc.
Qua kiểm tra, theo dõi, không phát hiện trường hợp vi phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài; toàn bộ đã được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, ký cam kết an toàn thực phẩm theo quy định.
Để siết chặt công tác quản lý hoạt động nuôi trồng thủy sản trên địa bàn, trong thời gian tới, TP yêu cầu tổ liên ngành thành phố, chính quyền các địa phương trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về hoạt động nuôi trồng thủy sản, thay thế vật liệu nổi sử dụng trong nuôi biển thân thiện với môi trường theo quy chuẩn.
Bên cạnh đó, tham mưu triển khai xây dựng quy hoạch nuôi trồng thủy sản ngoài vùng lõi Vịnh Hạ Long trên diện tích 260ha đã được thẩm định; hoàn thiện gắn biển số tàu trong quý 1/2024; tăng cường kiểm tra theo định kỳ 1 lần/tuần, xử phạt nghiêm các đối tượng đánh bắt thuỷ hải sản bằng ngư cụ cấm, các phương tiện neo đậu trái phép.
Đối với các phương tiện không có đăng ký, đăng kiểm sẽ xử lý tiêu huỷ theo quy định.
Kinhtedothi-Ngày 28/2, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin kết quả xác minh ban đầu vụ tai nạn lao động xảy ra tại Khu Công nghiệp Đông Mai khiến 61 công nhân Công ty VEGA BALLS nhập viện.
Kinhtedothi-Tỉnh Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2030 đón khoảng 25 triệu lượt du khách- là cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc, trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.