Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Pro Việt Nam hỗ trợ xây dựng kế hoạch triển khai Nghị định EPR

Kinhtedothi - Ngày 24/3, Liên minh tái chế bao bì Việt Nam - Pro Viet Nam đã tổ chức Hội nghị thành viên thường niên năm 2022 tại TP Hồ Chí Minh để tổng kết những hoạt động trong năm vừa qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Lãnh đạo Pro Việt Nam cho biết, 2022 sẽ là năm bản lề để tăng tốc các hoạt động của Pro Việt Nam, trong đó chú trọng thực hiện 7 mục tiêu lớn: Hợp tác và hỗ trợ Bộ TN&MT xây dựng kế hoạch triển khai hiệu quả Nghị định EPR; Nâng cao năng lực vận hành; Triển khai ít nhất 3 đợt thu gom lớn cho các dự án tái chế;

Thu gom và tái chế ít nhất 3.000 tấn đối với mỗi vật liệu (PET, UBC, Laminates); Hỗ trợ các dự án thí điểm thông qua các chiến dịch thay đổi hành vi nhằm kêu gọi phân loại và tái chế trong khu vực; Tập trung đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược để tiến hành thu gom theo mục tiêu tái chế. Và cuối cùng là mở rộng kết nạp thêm thành viên mới cho tổ chức.

Vì vậy, năm nay sẽ hứa hẹn bùng nổ nhiều hoạt động nổi bật, hoàn thiện sứ mệnh đóng góp cho Việt Nam “Xanh - Sạch - Đẹp” và hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn khi mà năm 2021 vừa qua đang thực hiện dang dở do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thời gian gần đây, quá trình đô thị hóa và tiêu dùng hóa nhanh chóng, cùng với việc văn hóa thu gom và tái chế rác thải còn chưa được phổ biến trong cộng đồng, đã và đang dẫn tới các vấn đề sinh thái và rác thải quy mô lớn tại Việt Nam.

Phần lớn số lượng chất thải bao bì, chai nhựa còn chưa được xử lý phù hợp và tuân theo quy trình thấu đáo. Do đó, việc kiên trì thực hiện 7 mục tiêu lớn của Pro Việt Nam sẽ góp phần giúp giảm tải áp lực đến môi trường sinh thái tại Việt Nam nói riêng và trái đất nói chung.

Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (Pro VietNam) ra mắt ngày 21/6/2019, là một liên minh từ những công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, bán lẻ và bao bì cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam “Xanh - Sạch - Đẹp” bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc làm cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận hơn và bền vững hơn. Đảm bảo thực hiện nguyên tắc 3R (Reduce - Giảm thiểu, Reuse - Tái sử dụng, Recycle - Tái chế).

Từ 9 thành viên sáng lập ban đầu, đến nay Pro Vietnam đã có 19 đơn vị thành viên cùng nhiều đơn vị đối tác, đồng hành. Bao gồm: Annam Group, Coca - Cola Việt Nam, FrieslandCampina, La Vie, Nestlé Việt Nam, NutiFood, PepsiCo Việt Nam, Saigon Co.op, SIG, Suntory PepsiCo Việt Nam, Tetra Pak Việt Nam, TH Group, URC Việt Nam, RKW Việt Nam, Ngọc Nghĩa, Ajinomoto Việt Nam, Duy Tân, TTC, Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

Các thành viên hoạt động dựa trên nguyên tắc cùng làm việc, hướng tới mục tiêu tái chế chung, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Mở rộng tầm nhìn vào năm 2030, sẽ đưa tất cả sản phẩm của các thành viên sản xuất và phân phối ra thị trường Việt Nam, sẽ được tái chế và phục hồi hoàn toàn tại Việt Nam.

Cần đa dạng các biện pháp xử lý rác thải

Cần đa dạng các biện pháp xử lý rác thải

Công nghệ - điểm nghẽn trong xử lý rác thải

Công nghệ - điểm nghẽn trong xử lý rác thải

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ