Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

PTC3 tiếp nhận quản lý vận hành Trạm biến áp 220kV Vĩnh Hảo

Kinhtedothi – Trạm biến áp 220kV Vĩnh Hảo và đường dây đấu nối được đưa vào vận hành sẽ góp phần giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo…

Vào lúc 2 giờ 5 phút ngày 31/1, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu kỹ thuật, đóng điện thành công, chính thức tiếp nhận quản lý vận hành Trạm biến áp (TBA) 220kV Vĩnh Hảo và đường dây 220kV đấu nối tại thôn Vĩnh Hải, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Phối hợp kiểm tra, nghiệm thu thiết bị nhất thứ TBA 220kV Vĩnh Hảo (Thanh cCi, TU).

TBA 220kV Vĩnh Hảo do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ đầu tư và Ban Quản lý dự án điện 2 quản lý dự án. Dự án có quy mô đầu tư xây dựng với 2 máy biến áp 220/110kV có tổng dung lượng là 500MVA và xây dựng mới khoảng 1,3km đường dây 220kV đấu nối chuyển tiếp vào đường dây 220kV Vĩnh Tân – Phan Rí (mạch 274/Vĩnh Tân – 274 Phan Rí).

Phía ngăn lộ 220kV tiến hành lắp đặt 4 ngăn lộ 220kV và dự phòng vị trí cho 2 ngăn lộ; sân phân phối 110kV – TBA 110kV Vĩnh Hải thuộc Nhà máy điện Mặt trời Vĩnh Hảo 6 đã lắp đặt thiết bị cho 6 ngăn lộ, giai đoạn này lắp đặt thêm 1 ngăn lộ tổng Máy biến áp (MBA) AT1 và dự phòng vị trí cho 1 ngăn lộ tổng MBA AT2. Hệ thống điều khiển, bảo vệ, đo lường, đo đếm, thông tin liên lạc và SCADA: được trang bị phù hợp quy định của EVN, EVNNPT; tuân thủ quy phạm và các quy định hiện hành.

TBA 220kV Vĩnh Hảo và đường dây đấu nối sẽ góp phần giảm tải năng lượng tái tạo.

Để đảm bảo chất lượng và yêu cầu kỹ thuật công trình dự án, đưa vào quản lý vận hành an toàn, ổn định, cán bộ công nhân viên Truyền tải điện Bình Thuận (đơn vị trực thuộc PTC3 được giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý vận hành sau khi đóng điện) đã luôn chủ động bám sát hiện trường, phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ các đơn vị nhà thầu, đơn vị thi công tổ chức giám sát và nghiệm thu trong suốt quá trình thi công.

Qua đó, góp phần kịp thời hoàn tất các hạng mục và đóng điện thành công đưa vào hoạt động dự án theo tiến độ đề ra. Đặc biệt là luôn phải đảm bảo an toàn cho đường dây 220kV Vĩnh Tân – Phan Rí (mạch 273/Vĩnh Tân – 273/Phan Rí) đi chung cột đang vận hành.

TBA 220kV Vĩnh Hảo và đường dây đấu nối được đưa vào vận hành sẽ góp phần giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo, cũng như tránh quá tải các trạm biến áp 220kV trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận, cũng như đảm bảo sự tin cậy cung cấp điện cho các phụ tải, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

 

Căng mình giữ lưới truyền tải điện trong nắng nóng

Căng mình giữ lưới truyền tải điện trong nắng nóng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ