Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

PV GAS hoàn thành tiếp nhận gần 70.000 tấn LNG đầu tiên về kho Thị Vải

Kinhtedothi - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã hoàn thành việc tiếp nhận gần 70.000 tấn LNG đầu tiên về kho cảng Thị Vải. Sau hơn một tuần cập cảng, Tàu Maran Gas Achilles sẽ rời khỏi Bà Rịa - Vũng Tàu để khởi đầu các hải trình mới.

Sự kiện lần đầu tiên tiếp nhận tàu LNG thành công là dấu mốc lịch sử quan trọng trong lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh của PV GAS và góp phần đưa cụm cảng biển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và Việt Nam nói chung trên bản đồ năng lượng thế giới.

Quá trình làm hàng diễn ra trong vòng 7 ngày tại cầu cảng LNG số 1 (bến cảng xăng dầu PETEC Cái Mép), sớm hơn 1 ngày so với thời hạn được yêu cầu trong Hồ sơ Chào mua mà PV GAS đã phát hành để tìm nhà cung cấp cho chuyến hàng LNG nhập khẩu đầu tiên tại Việt Nam.

Trong suốt thời gian này, PV GAS luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ nhiều mặt từ các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn và sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan: Chủ hàng, Chủ tàu, Vận hành Cảng, Tổng thầu EPC, Đơn vị kinh doanh,Hoa tiêu… Với bối cảnh mật độ tàu qua khu vực cảng luôn ở mức cao cùng điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, PV GAS đã rất nỗ lực triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn hàng hải theo phương án được Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt. Quy trình giao nhận LNG trong chuyến hàng đầu tiên do đội ngũ dự án, thương mại và vận hành của PV GAS xây dựng, đã được các chuyên gia của Shell khen ngợi và đánh giá cao bởi độ chi tiết, khả thi và chặt chẽ giữa các khâu hoạt động. Điều này một lần nữa đã khẳng định quá trình đầu tư và chuẩn bị một cách chỉnh chu của PV GAS cho việc tiếp nhận chuyến tàu LNG đầu tiên tại hệ thống Kho cảng Thị Vải.

Sáng hôm nay, để bảo đảm an toàn cho tàu rời cảng, hai hoa tiêu ngoại hạng đã lên tàu Maran Gas Achilles phối hợp cùng Mooring master để cung cấp hỗ trợ trực tiếp cho Thuyền trưởng điều khiển tàu. 4 tàu lai (tugboat) công suất lớn (loại Azimuth 5.000 mã lực) đã được sử dụng để đẩy và kéo tàu một cách nhịp nhàng (tương tự khi tàu cập bến).

Do kích thước lớn và yêu cầu nghiêm ngặt về độ an toàn của tàu LNG, toàn bộ quá trình khởi hành cũng được hỗ trợ bởi 2 tàu lai cảnh giới (Sea Summer và Sea Spring) ở khu vực thượng lưu, hạ lưu cảng và khu vực quay tàu tại ngã ba Gò Gia. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng đã hỗ trợ quá trình này bằng cách cung cấp 1 ca nô Cảnh sát giao thông đường thủy và 1 ca nô Biên phòng cửa khẩu cảng biển Bà Rịa-Vũng Tàu để làm nhiệm vụ phân luồng và giữ an ninh cho tàu trong khu vực quay tàu.

Sau khi tàu hoàn thành quá trình quay đầu hướng ra biển tại khu vực xoay tàu, một ca nô dẹp luồng và một tàu lai công suất lớn đảm nhận nhiệm vụ hộ tống "gã khổng lồ" Maran Gas Achilles đi từ cảng đến Phao số 0.

Kho cảng LNG Thị Vải đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn trong nước và quốc tế, cũng như các yêu cầu về an toàn vận hành thông qua quá trình Thẩm định Chuyên sâu (Due Diligence) do chuyên gia của tập đoàn Shell thực hiện. Kho cảng LNG Thị Vải cũng đã hoàn thành Due Diligence với các nhà cung cấp LNG lớn khác như Cheniere, QatarGas, PetroChina và nhận được đánh giá rất tích cực.

 

PV GAS LPG (PVG) tăng trưởng tích cực trong quý 3/2022

PV GAS LPG (PVG) tăng trưởng tích cực trong quý 3/2022

PV GAS đồng hành cùng cộng đồng vì cuộc sống bình yên

PV GAS đồng hành cùng cộng đồng vì cuộc sống bình yên

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ