Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

PV GAS khởi hành chuyến tàu chở LNG đầu tiên trên đường sắt Nam Bắc

Kinhtedothi - Với khoảng cách gần 2.000km, lần đầu 300 tấn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) được vận chuyển bằng đường sắt từ Nam ra Bắc. Khẳng định vị thế tiên phong, PV GAS mang sứ mệnh đem lại nguồn năng lượng xanh cho phát triển đất nước.

Các đại biểu cắt băng tại sự kiện. 

Ngày 6/9, tại ga tàu lửa Trảng Bom (xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức khởi hành chuyến tàu LNG đầu tiên từ Nam ra Bắc; đánh dấu bước mở đầu cho một phương thức vận chuyển mới, mang tính đột phá.

Lần đầu tiên, 300 tấn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) được vận chuyển bằng đường sắt, với khoảng cách sẽ đạt mức gần 2.000km; tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của PV GAS - mang sứ mệnh mang lại nguồn năng lượng xanh cho phát triển đất nước.

Các đại biểu chứng kiến lễ vận chuyển. 

Vận chuyển hàng hóa đường sắt đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải của cả nước, góp phần lưu thông hàng hóa và hành khách, giúp giảm bớt sự quá tải của các hình thức vận tải khác. Đây cũng được xem là hình thức hỗ trợ đắc lực cho sự tăng trưởng kinh tế đất nước với phạm vị trong nước và quốc tế.

Đoàn tàu khởi hành từ ga Trảng Bom bao gồm 16 ISO Tank, chứa khoảng 300 tấn LNG (khoảng 180.000 m3 khí hóa lỏng), sẽ vượt hành trình gần 1.700 km để đến ga Đông Anh, Hà Nội. Việc vận chuyển LNG bằng đường sắt cũng mở ra tiềm năng cho các hình thức vận tải đa phương thức, kết hợp giữa đường biển, đường bộ và đường sắt; tạo ra một hệ thống cung ứng năng lượng toàn diện, linh hoạt và bền vững. Đây là tiền đề quan trọng để PV GAS tiếp tục phát triển các dịch vụ và gói giải pháp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của thị trường.

Ở đoàn tàu LNG đầu tiên này, các toa xe chuyên dụng được thiết kế riêng, phù hợp với tuyến đường sắt sẵn có. Với công nghệ cách nhiệt tiên tiến, ISO tank LNG có thể giữ nhiệt độ thích hợp (-162°C) trong suốt quá trình vận chuyển. VNR khẳng định: đây là chuyến tàu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cả PV GAS và VNR, nên chuyến tàu LNG đầu tiên sẽ được ưu tiên lưu thông toàn tuyến để đảm báo tiến độ, với thời gian vận chuyển dự kiến trong 3 ngày – gần tương đương với vận chuyển bằng đường bộ.

Định hướng những chuyến hàng LNG bằng đường sắt không những giúp bản đồ cung ứng – kinh doanh khí tích hợp của PV GAS mở rộng ra cả nước, đến cả những khu vực không có mạng lưới đường ống dẫn khí tự nhiên; mà còn giúp giảm thiểu yêu cầu sử dụng các phương tiện vận chuyển LNG khác như đường biển hay đường bộ, giảm đáng kể lượng khí thải CO2 và những tác động đến môi trường. Từ quá trình phân phối LNG đang hứa hẹn những hiệu quả thiết thực này, Việt Nam đạt tới những điều kiện thúc đẩy sự phát triển các nguồn năng lượng sạch và bền vững trong tương lai.

Phó Tổng Giám đốc PV GAS Nguyễn Phúc Tuệ chia sẻ tại sự kiện. 

Tại buổi Lễ, các bên phối hợp đã bày tỏ niềm vui, niềm tin tưởng vào sự hợp tác có tính đột phá và cấp tiến. Phó Tổng Giám đốc PV GAS Nguyễn Phúc Tuệ khẳng định, PV GAS và các đơn vị trực thuộc và thành viên như PV GAS CNG, PV GAS Trading, PV GAS VUNG TAU đang cùng phối hợp với VNR và các đối tác tạo nên mảng ghép quan trọng, hoàn thiện mô hình kinh doanh khí trên toàn quốc của PV GAS. 

Trong khi đó, Phó Tổng Giám đốc VNR Phan Quốc Anh nhấn mạnh tinh thần phối hợp tích cực, tổng lực toàn hệ thống của VNR để hỗ trợ PV GAS trong chiến lược vận chuyển khí, cùng mở một trang lịch sử đáng ghi nhận và tôn vinh.

Các vị lãnh đạo đã cùng thực hiện nghi thức cắt băng Khởi hành chuyến tàu LNG đầu tiên hướng về miền Bắc, chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc và ngành Dầu khí trong mùa thu lịch sử, chào mừng tuổi 34 phát triển của PV GAS.

Đoàn tàu mang màu xanh năng lượng phát lên hồi còi rộn ràng, bắt đầu chuyển bánh và nhịp nhàng tiến xa về phương Bắc, mang theo những khát vọng phát triển đến với những miền quê Việt Nam tươi đẹp.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ