Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

QL 19 đoạn qua tỉnh Gia Lai vẫn còn "ổ gà" tiềm ẩn nguy cơ TNGT

Kinhtedothi- Mặc dù đã tiến hành sửa chữa cơ bản tuyến Quốc lộ 19 đoạn từ Chư Prông đi huyện Đức Cơ, nhưng tại cây cầu đi qua thôn Thanh Bình (Bình Giáo, huyện Chư Prông) vẫn xuất hiện ổ gà lộ hẳn những thanh sắt, chậm sửa chữa, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT.

Dự án nâng cấp mở rộng QL 19 là tuyến đường trọng điểm nhằm nâng cấp hạ tầng giao thông ở Tây Nguyên. Tuyến đường vừa hoàn thành đã để lộ nhiều bất cập khi xuất hiện nhiều ổ gà.

Sau phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, đơn vị chủ đầu tư đã phối hợp với nhà thầu làm lại hầu hết các điểm hư hỏng. Tuy nhiên, tại vị trí cầu thôn Thanh Bình (xã Bình Giáo) vẫn còn một ổ gà rất lớn chưa được xử lý. Theo quan sát của  PV, điểm hư hỏng này mới được cắt vuông vức rồi để đó; dây cảnh báo và những bao đất vứt đầy xung quanh điểm hư hỏng…

Trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Nam - Giám đốc Ban quản lý Dự án 2 cho biết, đây là cây cầu cũ trên QL 19 không liên quan đến dự án. Tuy nhiên để đảm bảm giao thông, đơn vị cũng đã yêu cầu nhà thầu chở vật liệu đến xử lý lại điểm hư hỏng này. Nhưng đến nay chưa làm được vì vẫn chờ vật liệu…

Video điểm hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Mỗi ngày, tuyến đường này có hàng ngàn phương tiện tham gia giao thông, điểm hư hỏng này chưa được xử lý dứt điểm thì nguy cơ tai tai nạn còn rình rập người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Anh Lê Văn Lý – một tài xế xe tải thường xuyên đi mua cà phê ở khu vực này cho biết, tồn tại của điểm hư hỏng này rất nguy hiểm. Tôi thấy nhiều tài xế không kịp đánh lái đi thẳng vào ổ gà, may mắn là chưa xảy ra chuyện gì... Rất mong điểm hư hỏng này sớm sửa chữa đề người và phương tiện tham gia giao thông được an toàn.

QL 19 là tuyến đường quan trọng nối tỉnh Gia Lai với tỉnh Bình Định, đồng thời là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh và là tuyến đường có vai trò chiến lược trong đảm bảo an ninh quốc phòng. Nên việc sớm khắc phục các tồn tại trong công tác sửa chữa tuyến đường QL 19 là điều hết sức cần thiết.

 

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên do Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, tiến hành nâng cấp khoảng 143km qua địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định, với tổng vốn đầu tư gần 156 triệu USD (hơn 3.600 tỷ đồng). Riêng đoạn tuyến qua Gia Lai có chiều dài 125,7km được chia làm 7 gói thầu.

Nguồn vốn cho dự án chủ yếu vay Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) của Ngân hàng Thế giới (WB) là 150 triệu USD; vốn đối ứng tương đương 3,7 triệu USD; viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia cho công tác thiết kế kỹ thuật là 2,1 triệu USD.

Dự án được khởi công vào năm 2021, theo kế hoạch hoàn thành vào tháng 6/2023, nhưng liên tục chậm tiến độ và mới đây đã được gia hạn đến 31/12/2024.

Gia Lai: vụ thân đập hư hỏng, khẩn trương sơ tán người dân

Gia Lai: vụ thân đập hư hỏng, khẩn trương sơ tán người dân

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ