Quận Ba Đình: Ra mắt mô hình “5 thủ tục – 5 giải quyết tại chỗ”
Kinhtedothi - Ngày 16/7, UBND phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) ra mắt mô hình giải quyết thủ tục hành chính “5 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ”.
Theo UBND phường Vĩnh Phúc, 5 thủ tục hành chính gồm: Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; thủ tục chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản; thủ tục đăng ký kết hôn; thủ tục đăng ký khai sinh và thủ tục đăng ký khai tử sẽ được giải quyết tại chỗ với 5 bước: tư vấn, hỗ trợ; tiếp nhận; thụ lý; phê duyệt và trả kết quả.
Để bảo đảm nguyên tắc “5 tại chỗ”, UBND phường đã bố trí lực lượng dân quân ứng trực, sẵn sàng làm công tác luân chuyển hồ sơ trình lãnh đạo ký, phê duyệt thủ tục hành chính trong trường hợp toàn bộ lãnh đạo UBND phường không có mặt tại trụ sở vì lý do khách quan, công vụ.
![](https://resource.kinhtedothi.vn/2022/07/16/vinh-phuc-ba-dinh.jpg)
Việc triển khai mô hình sẽ giúp giảm thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính cấp phường, người dân chỉ cần đến một lần, chờ đợi trong thời gian ngắn để nhận kết quả.
Từ đó, giữ vững tỷ lệ 100% hồ sơ hành chính cấp phường được xử lý đúng hạn, nâng cao hơn nữa tỷ lệ hồ sơ được thụ lý giải quyết và trả trước hạn. Tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả trong công tác Cải cách hành chính, cải thiện và nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước.
Bên cạnh triển khai mô hình “5 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ”, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc Nguyễn Anh Dũng cho biết phường sẽ tiếp tục xây dựng, vận hành điểm kê khai đăng ký dịch vụ công trực tuyến tại Nhà sinh hoạt cộng đồng địa bàn dân cư số 13 (khu vực trung tâm, tập trung đông dân cư của phường).
![](https://resource.kinhtedothi.vn/2022/07/16/vinh-phuc-3.jpg)
Tại đây, UBND phường và Đoàn Thanh niên phường sẽ bố trí hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến, từng bước tạo thói quen ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính, giúp giảm thời gian đi lại của công dân…
![](https://resource.kinhtedothi.vn/2022/07/16/vinh-phuc-4.jpg)
“Bằng việc đặt mình vào vị trí của người dân, hiểu được mong muốn của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính, UBND phường kỳ vọng mô hình “5 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ” sẽ đạt được hiệu quả cao, mang đến lợi ích thiết thực cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn” - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc Nguyễn Anh Dũng nói.
![Nỗ lực bứt phá để cải thiện chất lượng phục vụ người dân](https://resource.kinhtedothi.vn/2022/05/05/2612b738e1522d0c7443.jpg)
Nỗ lực bứt phá để cải thiện chất lượng phục vụ người dân
Kinhtedothi – Kết quả Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 của các Sở, cơ quan ngang Sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội cho thấy, khối huyện đã có nhiều tiến bộ, cố gắng vượt bậc so với khối Sở; nhiều đơn vị đã có sự bứt phá trong công tác CCHC.
![Hà Nội: Tư duy, thiết kế lại tận gốc quy trình thủ tục hành chính](https://resource.kinhtedothi.vn/2022/06/13/cungoctrang.jpg)
Hà Nội: Tư duy, thiết kế lại tận gốc quy trình thủ tục hành chính
Kinhtedothi – Chiều nay, 13/6, Văn phòng UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn về đánh giá, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính được lựa chọn xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022.
![Hà Nội: Hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện](https://resource.kinhtedothi.vn/2022/07/10/a84b22c8-4723-4b2b-932c-9812896e2446.jpg)
Hà Nội: Hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện
Kinhtedothi – 6 tháng đầu năm 2022, ngoài việc đẩy mạnh tích hợp xây dựng các thủ tục hành chính lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, TP Hà Nội chú trọng lấy người dân làm trung tâm để hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo chất lượng.