Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lấy ý kiến dân cư về đồ án quy hoạch cải tạo 2 bên đường Vành đai I

Kinhtedothi - Sáng 25/5, UBND quận Hai Bà Trưng phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với đồ án Quy hoạch chi tiết cải tạo 2 bên tuyến đường Vành đai I - tỷ lệ 1/500 (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái).

Người dân tham khảo đồ án quy hoạch cải tạo Vành đai I
Theo Ban Quản lý dự án quy hoạch xây dựng, việc lấy ý kiến nhằm hoàn thiện đồ án theo Luật Quy hoạch đô thị. Sau hội nghị lấy ý kiến trực tiếp này, bản đồ án quy hoạch chi tiết được trao lại cho UBND các phường để treo tại trụ sở UBND phường, nhà văn hóa…, để tiếp tục lấy ý kiến tại địa bàn dân cư. Phiếu xin ý kiến sẽ được thu nhận trong vòng 30 ngày kể từ ngày đồ án được trưng bày. Trên cơ sở các ý kiến góp ý, Ban Quản lý dự án quy hoạch xây dựng phối hợp với UBND quận tiến hành tổng hợp, phân tích, lựa chọn các nội dung để bổ sung, hiệu chỉnh nhằm hoàn chỉnh Đồ án quy hoạch chi tiết.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Cáp Sỹ Phong nhấn mạnh: Để triển khai được dự án Vành đai I nói riêng cũng như một đô thị văn minh, hiện đại nói chung, chắc chắn việc xây dựng hoàn thiện quy hoạch phải được đẩy nhanh. Để đạt được điều này, quan trọng nhất là sự ủng hộ của người dân. Trong quá trình triển khai đồ án, thấy vấn đề gì chưa phù hợp, cộng đồng DN, cộng đồng dân cư tiến hành tham góp ý kiến, vì quy hoạch phục vụ cho sự phát triển chung của TP.

“Chúng tôi mong người dân tích cực góp ý, để đồ án quy hoạch góp phần xây dựng một khu vực đô thị văn minh hiện đại; và sau này các hạ tầng xã hội, đô thị tại đó sẽ phục vụ chính cuộc sống người dân. Cũng mong người dân tham gia tuyên truyền, vận đồng trong cộng đồng về chủ trương chính sách của TP trong công tác quy hoạch đồ án này và một loạt quy hoạch các dự án tiếp theo tại quận. Công tác giải phóng mặt bằng, triển khai quy hoạch có thuận lợi hay không, chính một phần quan trọng nhờ đồng thuận của cộng đồng dân cư. Trong quá trình thực hiện, chính sách, pháp luật của Nhà nước sẽ tiếp tục được điều chỉnh dần cho phù hợp điều kiện thực tế từng giai đoạn”, ông Cáp Sỹ Phong khẳng định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ