Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Hai Bà Trưng: Xử lý nhiều xe ba gác chở hàng cồng kềnh

Kinhtedothi - Chiều 15/3, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hai Bà Trưng đã lập chốt xử lý xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh trên phố Võ Thị Sáu.

Chỉ trong thời gian ngắn triển khai lập chốt, Tổ công tác đã xử lý hàng loạt phương tiện, vi phạm.

Nhằm kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý nghiêm, từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tại nạn giao thông, công an quận Hai Bà Trưng đã triển khai các tổ công tác thường xuyên, liên tục xử lý các hành vi vi phạm “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Qua đó, tập trung xử lý người điều khiển xe mô tô, ô tô, xe tải, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn; người điều khiển phương tiện vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, thay đổi kích thước thùng xe…

Qua kiểm tra, nhiều xe do đúng đối tượng là thương, bệnh binh điều khiển đều được tuyên truyền nhắc nhở không chở hàng hóa cồng kềnh để bảo đảm an toàn giao thông.

Ghi nhận chiều 15/3, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hai Bà Trưng đã lập chốt xử lý xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh trên phố Võ Thị Sáu. Chỉ trong thời gian ngắn triển khai lập chốt, tổ công tác đã xử lý hàng loạt phương tiện, vi phạm.

Theo đó, các đơn vị thuộc Công an quận Quận Hai Bà Trưng tập trung 5 chuyên đề, gồm: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới" thùng xe; Điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định; Vi phạm quy định về tránh vượt, phần đường, làn đường và không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; Sử dụng các loại giấy tờ giả liên quan đến người điều khiển và phương tiện.

Công an quận Hai Bà Trưng đo nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Đại úy Phạm Đức Ngọc - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, tổ công tác sẽ thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ” để răn đe, giáo dục, tạo chuyển biển tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người tham gia giao thông; đồng thời, phát hiện những tồn tại, bất cập để kiến nghị nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự giao thông thiết thực, sâu rộng để định hướng dư luận và nâng cao ý thức của người dân tự giác chấp hành các quy định khi tham gia giao thông; vận động nhân dân tham gia đảm bảo trật tự giao thông, tố giác hành vi vi phạm.

Tăng cường tuyên truyền, phản ánh tình hình, kết quả xử lý hành chính, hình sự đối với các vụ gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ để răn đe, phòng ngừa chung" - Đại úy Phạm Đức Ngọc nói.

Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hai Bà Trưng xử lý người và phương tiện vi phạm.

Công an quận Hai Bà Trưng yêu cầu các đơn vị chủ động công tác nắm tình hình địa bàn được giao quản lý, kịp thời phát hiện phương tiện nghi vấn chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện.

Hàng ngày các Tổ công tác phân công cán bộ, chiến sĩ thực hiện chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành thùng xe; hàng tuần bố trí ít nhất nhiều ca tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm chuyên đề không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; thường xuyên xử lý chuyên đề sử dụng các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp liên quan đến người điều khiển và phương tiện…

Quận Hai Bà Trưng đặt mục tiêu trồng mới 500 cây xanh

Quận Hai Bà Trưng đặt mục tiêu trồng mới 500 cây xanh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ