Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Hoàng Mai cưỡng chế thu hồi đất dự án đường 2,5 đoạn qua phường Định Công

Kinhtedothi - Sáng 25/10, theo kế hoạch, UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất các hộ gia đình ở phường Định Công để thực hiện GPMB dự án (DA) đường 2,5.

Hiện trường thu hồi đất thực hiện GPMB của DA đường 2,5, đoạn qua phường Định Công. 
DA xây dựng tuyến đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến QL 1A) được thực hiện theo Quyết định thu hồi đất số 1555/QĐ-UBND ngày 6/4/2010 của UBND TP Hà Nội, có tổng diện tích đất thu hồi là: 67.125m2. Trong đó, tại quận Hoàng Mai là: 58.411,8m2 đất, gồm phường Định Công, thu hồi 51.333m2 và phường Thịnh Liệt là: 7.079m2. Còn quận Thanh Xuân thu hồi 8.713m2 tại phường Khương Đình.
Tại phường Định Công, UBND quận đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ theo quy định cho 21 hộ dân, với diện tích đất thu hồi GPMB là: 1.661,5m2. Thời gian qua, chủ đầu tư đã phối hợp với UBND phường Định Công tổ chức 4 lần chi trả tiền bồi thường, nhưng các hộ dân vẫn không chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng.
Để bảo đảm tiến độ triển khai công tác GPMB của DA, quận Hoàng Mai đã báo cáo Thành ủy, UBND TP và các ngành chức năng, thực hiện các biện pháp hành chính để thu hồi đất các hộ dân. Ngày 15/9, UBND TP đã có văn bản về việc thực hiện thu hồi đất đối với 21 trường hợp ở phường Định Công thuộc DA đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến QL 1A), quận Hoàng Mai.
Lực lượng chức năng thực hiện GPMB của DA đường 2,5 đoạn qua phường Định Công.
Trên cơ sở chỉ đạo của TP, ngày 13/10/2017, UBND quận Hoàng Mai đã xây dựng kế hoạch và phương án cưỡng chế thu hồi đất của 21 hộ gia đình tại phường Định Công. Theo đó, đến ngày 25/10/2017, những hộ dân nào mà cố tình không chấp hành quyết định thu hồi đất, không nhận tiền và bàn giao mặt bằng của DA đường 2,5 nêu trên, thì quận sẽ tiến hành cưỡng chế.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Thăng Long - Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, với sự kiên trì vận động, giải thích, thuyết phục của cả hệ tống chính trị của quận và phường, đến chiều qua (24/10) có 17 hộ dân đã nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng. Sáng nay (25/10), trước giờ tổ chức cưỡng chế, có thêm 2 hộ nhận tiền đền bù; như vậy chỉ còn 2 trường hợp, trong đó 1 trường hợp đất trống. Đến 9 giờ, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, đã đưa phương tiện cơ giới vào thu hồi mặt bằng.
Đại diện UBND quận Hoàng Mai cho biết, theo chỉ đạo của TP, hết năm 2017, quận Hoàng Mai phải hoàn thành toàn bộ công tác GPMB của DA đường 2,5. Đến nay quận Hoàng Mai đã phê duyệt được phương án đền bù hỗ trợ GPMB cho 343/956 hộ dân, với diện tích hơn 40.000m2 đất trên tổng số 58.411,8m2 đất và đang tập trung triển khai phần còn lại của DA.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ