Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quản lý chặt các bãi trông xe

Kinhtedothi - Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một số người dân trong khu vực 7,2ha phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình cho biết, từ nhiều năm nay, phần lớn diện tích vỉa hè trong khu vực đã bị chiếm dụng làm nơi dừng đỗ phương tiện. Không chỉ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị, việc tồn tại của các bãi xe này đã khiến cuộc sống của người dân nơi đây phải đối mặt với nguy cơ hỏa hoạn.

Từ những phản ánh của người dân, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực này. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực nhà D1, khu 7,2ha, phần lớn vỉa hè đã được tận dụng làm nơi dừng đỗ phương tiện gây cản trở giao thông. Tiếp đó, tại khu vực đối diện với Nhà K3, đoạn qua trụ sở Công an phường Vĩnh Phúc, phần lớn diện tích đất giáp với mương thoát nước cũng bị tận dụng với mục đích tương tự. Thậm chí, tại khu vực này, chủ bãi còn dựng cả mái che để phục vụ việc trông giữ phương tiện qua đêm.
 Bãi xe trước trụ sở Công an phường Vĩnh Phúc.Ảnh: Công Trình.
Liên quan đến vấn đề này, ông Dương Quang Tú  - Trưởng Công an phường Vĩnh Phúc cho biết, tất cả các bãi xe trong khu vực 7,2ha đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Tuy nhiên, dù đã được cấp phép nhưng các bãi xe này đôi khi vẫn xảy ra tình trạng sử dụng quá diện tích được cấp phép.
Đề cập đến bãi xe tại khu vực trước trụ sở công an phường, lãnh đạo Công an phường Vĩnh Phúc cho biết, bãi xe này đã được cấp phép tạm. Mặc dù theo quy định, bãi xe này không được phép thu phí, tuy nhiên, nếu không thu phí toàn bộ thì ai sẽ là người trông giữ, kinh phí ở đâu để mua sắm trang bị trong quá trình hoạt động của bãi xe?
Trong một diễn biến khác, khi trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, lãnh đạo một số phường trên địa bàn quận Thanh Xuân cho biết, so với các điểm trông giữ phương tiện không phép, các bãi có phép dù là trông không thu tiền hay có thu tiền đều phải trả phí thuê vỉa hè, lòng đường cho Nhà nước. Do đó, trong quá trình hoạt động, việc chủ bãi xe tranh thủ mở quá diện tích được cấp là điều khó tránh khỏi.
Đối với tổ chức các điểm trông giữ phương tiện không thu tiền, lãnh đạo một số địa phương cho rằng, đây là điều cần xem xét lại. Bởi, đã là bãi xe thì phải có người đứng ra chịu trách nhiệm, nghĩa vụ đối với Nhà nước, với pháp luật. Do đó, các cơ quan có chức năng nên cân nhắc lại việc cấp phép các điểm trông giữ phương tiện cho phù hợp với thực tế, tránh thất thu ngân sách.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ