Kinhtedothi - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, UBND tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản gửi hai hãng hàng không đề nghị tăng tần suất chuyến bay mỗi ngày chặng Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại.
Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Bình đã có văn bản số 639/UBND-NCVX gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Arlines) và Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) về việc tăng cường năng lực khai thác đường bay Hà Nội - Đồng Hới.
Sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Internet)
Theo UBND tỉnh Quảng Bình, Vietnam Arlines và Bamboo Airways là hai đơn vị hiện đang khai thác đường bay từ Thủ đô Hà Nội đi/đến Quảng Bình, đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại bằng đường hàng không cho Nhân dân Quảng Bình, khách du lịch và các nhà đầu tư, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch của địa phương.
Bước vào năm 2022, tình hình dịch Covid-19 dần được kiểm soát, tỉnh Quảng Bình đã ban hành nhiều chính sách, giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch. Nhờ đó, du lịch Quảng Bình đã có những sự tăng trưởng ấn tượng, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với Quảng Bình ngày càng tăng.
Đầu năm 2022, tình hình hoạt động du lịch của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, lượt khách du lịch đến Quảng Bình trong quý I/2022 đạt gần 150.000 lượt, đặc biệt vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua có hơn 30.000 lượt khách đến Quảng Bình, trong đó lượng khách nội địa từ Hà Nội tăng khá cao. Dự báo, thời gian tới, từ tháng 4 đến tháng 9, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách du lịch từ Hà Nội đến Quảng Bình sẽ tăng rất cao.
Tuy nhiên, thời gian qua, đường bay Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại do hai hãng Hàng không Vietnam Arlines và Bamboo Airways tổ chức khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày (mỗi hãng thực hiện 2 ngày một chuyến xen kẽ), chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến; đã làm ảnh hưởng đến lịch trình tour du lịch của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành được sắp đặt trước.
Chính vì thế, UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị hai hãng hàng không là Vietnam Arlines và Bamboo Airways có phương án tăng chuyến bay đi/đến Quảng Bình với tần suất 2 chuyến/1 ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân trên đường bay Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.