Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Nam: khẩn trương hoàn thành 3km đường mương nước

Kinhtedothi-Được phê duyệt từ năm 2023 nhưng đến tháng 8/2024 mới thi công, dự án sửa chữa lề đường và mương nước dọc trên tuyến ĐT.611 đi qua huyện Quế Sơn (Quảng Nam) phải chạy nước rút để đảm bảo tiến độ.

Công trình sửa chữa tuyến đường ĐT.611 đi qua huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) vẫn đang trong giai đoạn chạy nước rút. Nhiều đoạn nằm trong khu dân cư vẫn còn ngổn ngang.
Công trình sửa chữa tuyến đường ĐT.611 đi qua huyện Quế Sơn đang trong giai đoạn chạy nước rút. Nhiều đoạn nằm trong khu dân cư vẫn còn ngổn ngang.

Ảnh hưởng đến đời sống người dân

Dự án sửa chữa lề đường, mương dọc tuyến ĐT.611 nhằm giải quyết tình trạng đọng nước cục bộ cho người dân, tổng chiều dài thi công là hơn 3km. Đồng thời, xây dựng đèn tín hiệu giao thông tại nút giao ngã tư Km18+300/ĐT.611 với đường Đỗ Quang.

Công trình do Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2023 đến 2024 với tổng mức đầu tư hơn 13 tỷ đồng.

Dù được phê duyệt từ năm 2023 nhưng đến tháng 8/2024 dự án mới được thi công thực hiện. Điều này đã ảnh hưởng đến tiến độ của công trình do trúng thời điểm mùa mưa.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, đơn vị thi công dù đã hoàn thành phần lớn hệ thống mương nước dọc nhưng các đoạn khu dân cư đông đúc vẫn còn ngổn ngang.

Việc thi công cũng gây không ít phiền toái cho sinh hoạt, kinh doanh của người dân xung quanh. Nguyên nhân do việc thi công trúng thời điểm mùa mưa, chưa hoàn thiện dứt điểm, thậm chí một số đoạn biển báo công trình còn sơ sài. Tuyến đường có lượng giao thông lớn nên tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Minh (52 tuổi, xã Quế Thuận) cho biết việc thi công hệ thống mương nước và cải tạo lề đường giúp giải quyết tình trạng đọng nước. Nhưng quá trình thi công kéo dài đã ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân. Chưa kể, thi công vào mùa mưa còn gây khó khăn về giao thông, mất cảnh quan đô thị.

Việc thi công vào mùa mưa đã phần nào ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, kinh doanh của người dân.

Theo chị Nguyễn Thị Cúc (40 tuổi, xã Quế Châu), đoạn đường rất đa dạng loại hình giao thông, chưa kể học sinh đến trường đông nên đơn vị thi công cần chú trọng biển báo, rào chắn. Các điểm thi công cũng nên tập trung dứt điểm thay vì dàn trải, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của một số hộ gia đình.

Tránh điệp khúc “cuối năm lại đào”

Thời điểm này, dự án sửa chữa lề đường và mương nước dọc trên tuyến ĐT.611 vẫn đang tiếp diễn. Vì vậy phần lớn người dân đều lo lắng tiến độ sẽ kéo dài đến cận Tết, thậm chí qua năm 2025. Việc xới tung vỉa hè nếu kéo dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động kinh doanh và giao thông dịp cuối năm.

Đại diện Công ty Cổ phần Công trình giao thông vận tải Quảng Nam (đơn vị thi công) thừa nhận việc đến tháng 8/2024 mới bắt đầu thi công đã ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Thời điểm này trên địa bàn thường xuyên xuất hiện mưa lớn nên một số đoạn đã ảnh hưởng đến vật kiến trúc, nhà của người dân. Đơn vị phải ký cam kết với người dân về việc đảm bảo an toàn trước khi thực hiện.

Tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, vì vậy đơn vị thi công cần chú trọng đảm bảo an toàn giao thông.

Hiện hạng mục mương nước cơ bản đảm bảo tiến độ, chỉ còn lại khoảng 70m chưa thi công. Nếu thời tiết thuận lợi, hạng mục này có thể hoàn thành trong vòng 10 ngày đến. Liên quan đến lề đường, do tận dụng nguồn đất tại chỗ nên phải chờ đất khô ráo mới có thể tiến hành san lấp mặt bằng.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết khối lượng thực hiện dự án trên 60%. Tiến độ công trình cơ bản đáp ứng, trong đó mương nước đang được đẩy nhanh hoàn thành. Còn lại hạng mục lề đường chưa thể đắp đất do thời tiết mưa liên tục.

Sở đã đề nghị đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ khi thời tiết thuận lợi. Các bên tuân thủ hợp đồng để dự án về đích sớm, không ảnh hưởng đến đời sống người dân dịp cận Tết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ