Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Nam: khởi công đường vành đai gần 500 tỷ đồng

Kinhtedothi- Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam chính thức khởi công vào sáng 24/8. Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh trục giao thông Đông - Tây, kết nối thông suốt từ quốc lộ 14B đến khu vực ven biển đi qua thị xã Điện Bàn.

Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam có tổng mức đầu tư 498 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương 398 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 100 tỷ đồng. Theo quy hoạch, dự án có tổng chiều dài khoảng 18,7km; trong đó đoạn đi qua địa phận TP Đà Nẵng có chiều dài 1,2 km, địa phận Quảng Nam dài 17,5 km.

Các đại biểu bấm nút khởi công dự án.

Dự án sẽ kết nối giao thông liên hoàn từ đường ven biển ở vùng Đông của Điện Bàn, qua sông Vĩnh Điện, băng quốc lộ 1, vượt đường cao tốc, qua sông Yên đến quốc lộ 14B. Khi hoàn thành, đường vành đai sẽ góp phần hoàn chỉnh trục giao thông Đông - Tây thuộc hành lang kinh tế - đô thị.

Thời gian thực hiện dự án trong vòng 770 ngày, dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2025. Công trình do liên danh nhà thầu Công ty CP Đại Thiên Trường và Công ty CP 873 - Xây dựng công trình giao thông đảm nhận thi công.

Theo thiết kế, nền đường đoạn từ đầu dự án đến tuyến ĐT605 rộng 9,5 m; trong đó mặt đường rộng 7,5 m, lề đường mỗi bên rộng 1 m (gia cố lề mỗi bên rộng 0,5 m). Nền đường đoạn từ tuyến ĐT605 đến cầu Quảng Đà rộng 27 m; trong đó mặt đường mỗi bên rộng 7,5 m, dải phân cách giữa rộng 2 m, lề rộng mỗi bên 5 m.

Cầu vượt đường sắt dài 214,91 m và bề rộng 10,5 m. Cầu Bầu Sấu dài 173,18 m và rộng 10,5 m. Cầu vượt đường cao tốc dài 161,10 m; bề rộng 22 m (phần xe chạy mỗi bên rộng 7,5 m, dải phân cách giữa rộng 2 m, lan can và lề bộ hành mỗi bên rộng 2,5 m). 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng phát biểu tại lễ khởi công dự án.

Ông Nguyễn Xuân Hà – Phó Chủ tịch thị xã Điện Bàn cho biết dự án còn góp phần chỉnh trang, tạo quỹ đất để phát triển không gian đô thị phía Bắc tỉnh Quảng Nam. Tuyến đường thúc đẩy địa phương phân bố dân cư, hình thành các khu đô thị mới và giảm mật độ dân số trong khu vực trung tâm thị xã Điện Bàn. Nhìn chung dự án đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai và giảm thiểu lưu lượng giao thông cho tuyến đường ĐT609, vành đai phía Nam thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công vào ngày 24/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng cho rằng dự án nằm trong chiến lược thúc đẩy giao thương, tạo động lực phát triển mới cho thị xã Điện Bàn. Đây cũng là dự án đánh dấu tình cảm giữa hai “người anh em” Quảng Nam - Đà Nẵng trong việc mang đến điều kiện phát triển cho người dân.

Cũng theo ông Hưng, để dự án thực hiện nhanh, đúng theo kế hoạch tiến độ thì cần đặc biệt quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư cho người dân. Hiện phần lớn các lớn dự án bị chậm tiến độ, chậm giải ngân hoặc tạm ngừng thi công đều xuất phát từ công tác giải phóng mặt bằng.

Quảng Nam giải bài toán khan hiếm vật liệu xây dựng

Quảng Nam giải bài toán khan hiếm vật liệu xây dựng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ